Thung lũng Tình yêu và Ngày hội chạy Trail quy mô

Dalat Ultra Trail đã trở thành điểm hẹn thường niên dành cho tất cả mọi người đam mê chạy bộ địa hình đến giao lưu, tranh tài. Năm nay, địa điểm chính của giải như dành cho chính mối lương duyên hay những cảm xúc khó quên của các vận động viên với bộ môn này, đó là Thung lũng Tình yêu.

8 giờ sáng ngày 3/3, khu vực Expo mở cửa, chính thức gửi lời chào đầu tiên của giải năm nay đến tất cả các vận động viên. Tiết trời se lạnh, nhưng đã có rất nhiều vận động viên đã đến rất sớm, thậm chí cả giờ đồng hồ để vào làm thủ tục để nhận racekit theo cự ly đã đăng ký. Ở khu vực đối diện, sân khấu chính cùng các gian hàng cũng sẵn sàng để tiếp đãi những vị khách phương xa.

dsc03809-1678067418.jpg
Dalat Ultra Trail đã trở thành điểm hẹn thường niên dành cho tất cả mọi người đam mê chạy bộ địa hình đến giao lưu, tranh tài

Lễ khai mạc diễn ra, đánh dấu điểm xuất phát cho hành trình thứ 5 của giải. Và để tạo nên dấu ấn đậm nét cho cột mốc đáng nhớ này, Ban Tổ chức đã nỗ lực mang đến nhiều điểm mới cho sự kiện. DUT 2023 có đến 5 cự ly tranh tài, với cự ly ngắn nhất là 5km (lần đầu tổ chức), còn dài nhất, chông gai nhất là 85km, với những thử thách, đồi dốc trên địa hình. Cùng với đó, công nghệ mới Raramuri được đưa vào cũng giúp việc theo dõi diễn biến các cuộc đua trở nên sinh động, trực quan hơn, cũng như tăng cường tính an toàn của giải, với tính năng SOS cho các vận động viên.

Điểm khá thú vị là năm cự ly thi đấu của giải năm nay đều kết thúc bằng chữ số 5. Hay như ở khu vực về đích, cánh cổng chào đón những người chiến thắng cũng được cách điệu từ con số 5. Có lẽ đây chính là nguồn cảm hứng chính từ cột mốc 5 năm của giải chạy trail lớn nhất khu vực phía Nam. Ngoài ra, thông điệp “Conquerors” (Kẻ chinh phục) cũng xuất hiện khắp các băng rôn, biển hiệu của giải, như một nguồn sức mạnh của Ban Tổ chức tiếp thêm cho các vận động viên, những người sẽ chinh phục hàng loạt thử thách trong hai ngày tranh tài.

khuvuclangbiang-11-1678067350.jpg
DUT 2023 có đến 5 cự ly tranh tài, với cự ly ngắn nhất là 5km (lần đầu tổ chức), còn dài nhất, chông gai nhất là 85km, với những thử thách, đồi dốc trên địa hình

Với số lượng vận động viên tham gia giải lớn nhất từ trước đến nay, không quá ngạc nhiên khi sự sôi nổi, rộn ràng đã đến với Thung lũng Tình yêu từ rất sớm. Những dòng người cứ dần đổ về để chuẩn bị những khâu cuối cùng cho hành trình chinh phục vùng đất cao nguyên này. Ai cũng háo hức, mong chờ đến khoảnh khắc xuất phát, được chiêm ngưỡng cảnh vật nên thơ trên hành trình. Có những người đã quen thuộc với DUT và có cả những sự mong chờ hiện rõ trên khuôn mặt của những người lần đầu đến Đà Lạt để thử thách giới hạn của chính mình. Bên cạnh đó, cũng có không ít các vận động viên ngoại quốc cũng đã chọn đến với DUT như một chuyến du lịch, vừa nghỉ dưỡng nhưng cũng vừa khám phá vùng đất mới, thử thách mới. Không gian Expo thật sự rộn ràng với những tiếng cười, niềm hân hoan khi hội ngộ với những “đồng trail”, hoặc cả những khoảnh khắc ngẫu hứng với những chiếc máy ảnh phía xa đang hướng về họ.

Những ngày đầu tháng 3 đoàn người đến với Thung lũng Tình yêu càng đông hơn. Tăng cao sự sôi động, nhộn nhịp của Dalat Ultra Trail 2023.

khuvucvedich-258-1678067418.jpg
Mùa giải Dalat Ultra Trail lần thứ 5 năm 2023 khép lại sau những ngày tranh tài sôi nổi

Mùa giải Dalat Ultra Trail lần thứ 5 năm 2023 khép lại sau những ngày tranh tài sôi nổi, cùng với những kỷ niệm đẹp dành cho gần 7000 người tham gia ở tất cả các cự ly tranh tài. Chắc chắn rằng, với những gì đang có hứa hẹn sẽ là một mùa giải 2024 hứa hẹn nhiều điều mới và hấp dẫn hơn nữa.

Bảo Ngọc