Hơn 100 vận động viên tranh tài tại giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

Sáng 21/10, tại sân băng Royal City (TP. Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023, giải đấu năm nay có hơn 100 vận động viên tham gia tranh tài.

Tham dự Lễ khai mạc có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, bà Trịnh Thị Trang - Tổng Thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail và các Nhà tài trợ khác…

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội khẳng định: Đây là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố nhằm phát triển môn thể thao đặc biệt này. Trượt băng là môn thể thao mới du nhập vào nước ta, gắn liền với sự xuất hiện của sân băng đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2013. Trong những năm qua, môn thể thao này đã có sự phát triển liên tục, số lượng người tham gia môn thể thao này đã vượt 1.000 người tập trung tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và một số tỉnh, thành khác. Các giải Trượt băng phong trào được tổ chức hàng năm thu hút nhiều vận động viên các lứa tuổi tham gia, từng bước đã lựa chọn được các vận động viên chất lượng để đưa đi tập huấn tại nước ngoài và tham gia các giải thi đấu quốc tế và giành được thành tích cao.

4-1697876249.jpg
Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến, cùng đại diện các Sở, ban, ngành tham gia buổi Lễ khai mạc sáng 21/10

Để đẩy mạnh hơn phong trào trượt băng trên địa bàn Hà Nội và trên cả nước, thời gian qua Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội đã phối hợp với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức chức các giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia hàng năm. Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức năm 2022 và đây là năm thứ hai giải đấu được tổ chức.

"Giải trượt băng trẻ quốc gia là giải đấu tập hợp được tất cả các vận động viên xuất sắc nhất từ các tỉnh thành trên cả nước để giao lưu, cọ sát, học hỏi. Qua đó giúp các vận động viên cố gắng hơn trong tập luyện, để cạnh tranh nhau để được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia. Thông qua những vận động viên xuất sắc sẽ khuyến khích các vận động viên trẻ khác hăng say tập luyện để môn trượt băng ngày càng thu hút thêm những người chơi mới tham gia", Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội - Phạm Xuân Tài - nhấn mạnh.

1-1697876249.jpg
Ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội - phát biểu tại Lễ khai mạc

Chia sẻ về giải đấu năm nay, ông Phạm Xuân Tài cho biết: "Giải Trượt băng vô địch quốc gia là giải đấu được chờ đợi nhất của các vận động viên, đây là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe nâng cao thể chất cho các thanh thiếu niên. Đây cũng là dịp để các vận động viên giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ. Bên cạnh đó, các nhà tuyển trạch sẽ có cơ hội tìm kiếm các vận động viên xuất sắc triệu tập cho đội tuyển quốc gia; đào tạo, huấn luyện để đại diện Việt Nam thi đấu tại các giải trượt băng do Liên đoàn Trượt băng thế giới và Liên đoàn Trượt băng châu Á tổ chức đặc biệt là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan năm 2025. Kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan năm 2025 dự kiến có môn Trượt băng nghệ thuật và lần đầu tiên môn Trượt băng tốc độ được đưa vào chương trình thi đấu".

Giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia năm 2023 được tổ chức tại sân băng Royal City (Hà Nội) từ ngày 20-22/10. Trong đó, nội dung Trượt băng nghệ thuật diễn ra từ ngày 20/10 đến sáng ngày 21/10. Nội dung Trượt băng tốc độ sẽ diễn ra từ chiều ngày 21/10 đến chiều ngày 22/10.

3-1697876249.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến tặng hoa Ban giám khảo và các vận động viên tại Lễ khai mạc giải

Giải đấu năm nay thu hút 100 vận động viên đến từ các sân băng trong cả nước, trong đó có cả các vận động viên sinh sống ở nước ngoài. Trong đó có những gương mặt trẻ triển vọng của làng trượt băng nghệ thuật Việt Nam như: Phạm An Như, Nông Ngọc Bảo Châu, Hà Minh Phương, Phạm Yến Nhi, Vũ Hà Phương, Ngô Hoàng Ngân, Lê Bùi Thanh Hằng...

Tại giải đấu này, các vận động viên tranh tài 7 nội dung thi đấu của Trượt băng nghệ thuật bao gồm: Adult, Junior (nam/nữ), Novice(nam/nữ), Elementary, Preliminary. 18 nội dung thi đấu của trượt băng tốc độ bao gồm: Senior (nam/nữ), Junior A, B, C, D (nam/nữ), Novice A, B, C, D (nam/nữ).

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc giải vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia năm 2023

5-1697876249.jpg
7-1697876250.jpg
8-1697876249.jpg
6-1697876249.jpg
9-1697876249.jpg
Trung Kiên