Hơn 100 sinh viên tình nguyện vệ sinh sân Mỹ Đình trước bán kết AFF Cup

Sáng 7/1, hơn 100 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) cùng đội ngũ nhân viên đã dọn dẹp, quét dọn khán đài và các phòng chức năng tại sân vận động Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

san-md-2-1673067609.jpg
Sáng 7/1, hơn 100 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (Bắc Ninh) cùng đội ngũ nhân viên đã dọn dẹp khán đài và cơ sở vật chất và các phòng chức năng khác tại sân vận động Mỹ Đình

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao và lãnh đạo Ban Quản lý sân Mỹ Đình cũng có mặt để giám sát, kiểm tra công tác vệ sinh sân.

Các tình nguyện viên cùng cán bộ công nhân viên thực hiện công tác đã chia thành nhiều nhóm tiến hành vệ sinh các khu vực khán đài, lau chùi ghế ngồi, khu vực cống thoát nước, đường hầm, khu vực xung quanh sân. Các vòi xịt công suất lớn được bố trí ở nhiều vị trí trên các khán đài nhằm vệ sinh lại các vết bẩn khó xử lý bám trên các ghế ngồi.

san-md-4-1673067609.jpg

Về phần mặt cỏ, trong buổi sáng, Ban quản lý sân đã huy động trang thiết bị dọn cỏ, tưới và chăm sóc mặt sân. Hai bên cầu môn cũng được kiểm tra về phần ốc vít lắp ráp cũng như phần lưới.

Phía dưới đường pitse và khu vực xung quanh sân cỏ được tiến hành dọn dẹp, sơn sửa và thu gom rác ở các rãnh bao quanh.

s-md-7-1673067609.jpg
Các vòi xịt công suất lớn được bố trí ở nhiều vị trí trên các khán đài nhằm vệ sinh lại các vết bẩn khó xử lý bám trên các ghế ngồi.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng tiến hành vệ sinh, các khu vực khán đài, công trình phụ cận đã được dọn dẹp sạch sẽ. Công tác vệ sinh, duy tu, bảo dưỡng sẽ tiếp tục được thực hiện, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các sự kiện sắp tới, trước mắt là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 9/1 tới đây.

san-md-6-1673067609.jpg
Các khán đài được quét dọn rác thải và bụi bẩn, trả lại cảnh quan sạch đẹp trước khi trận đấu diễn ra

Trước đó, trong buổi họp khẩn diễn ra vào chiều ngày 6/1 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã yêu cầu xử lý ngay những vấn đề "nóng" tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình và cụ thể là Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình mà các cơ quan truyền thông đã phản ánh. Bộ trưởng cũng yêu cầu phải cử ngay đội ngũ chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ xử lý những tồn tại mà các phương tiện truyền thông đã phản ánh.

san-md-8-1673067609.jpg
Hai bên cầu môn cũng được kiểm tra về phần ốc vít lắp ráp cũng như phần lưới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ chung, là hình ảnh cho toàn ngành: “Điều tôi mong muốn đó là từ bài học kinh nghiệm này, từ nay về sau khi thực hiện nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó, các đồng chí phải tự suy nghĩ, tự trăn trở, lường trước hết mọi tình huống để tránh những vấn đề không đáng có như hiện nay".

san-md-9-1673067609.jpg
Ban quản lý sân đã huy động trang thiết bị dọn cỏ, tưới và chăm sóc mặt sân.

Báo cáo với Bộ trưởng về vấn đề này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, đã chỉ đạo Ban quản lý dự án của Bộ khẩn trương xuống ngay Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cùng đồng hành với Ban quản lý sân nhằm rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, mặt sân để có báo cáo sớm nhất lên lãnh đạo Bộ. Cố gắng bằng mọi biện pháp khắc phục để đến ngày 9/1, khi đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu với Indonesia sẽ không còn những hình ảnh như hiện nay.

P.V