Khởi tranh Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Hôm nay (ngày 3/11), Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 sẽ khởi tranh tại 2 địa điểm là Đà Nẵng và Đắk Nông. Đây là vòng đấu quan trọng để xác định các đội bóng mạnh nhất vào Vòng chung kết tranh ngôi vô địch, đồng thời, cũng tìm ra các đội bóng sẽ xuống thi đấu ở giải hạng A năm 2024.

bong-chuyen-1-1698935437.jpg
Các trận đấu thuộc bảng C của nam và bảng D của nữ sẽ thi đấu tại Đắk Nông

Theo đó, các trận đấu thuộc bảng C của nam và bảng D của nữ sẽ thi đấu tại Đắk Nông, còn bảng C nữ và bảng D nam diễn ra tại Đà Nẵng.

Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 bắt đầu khởi tranh từ ngày 24/2 với sự góp mặt của 10 đội nam và 10 đội nữ tham dự. Giải đấu năm nay diễn ra 3 vòng gồm Vòng 1 (Bắc Ninh và Gia Lâm), Vòng 2 diễn ra tại Đắk Nông và Đà Nẵng và Vòng chung kết nam diễn ra ở Quảng Nam còn chung kết nữ ở Khánh Hòa.

Ở vòng bảng các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Thứ hạng các đội được tính theo từng bảng từ 1 đến 5 thông qua kết quả của 2 vòng (Vòng 1 và Vòng 2).

Sau khi kết thúc vòng bảng (Vòng 1 và Vòng 2), Ban Tổ chức sẽ tiến hành chia các bảng C và D, sau đó cộng dồn kết quả của Vòng 1 và Vòng 2 để xác định những đội cuối bảng C, D xuống hạng. Những đội còn lại sẽ tiếp tục tranh tài Vòng tứ kết.

bong-chuyen-1698935448.jpg
Còn bảng C nữ và bảng D nam diễn ra tại Đà Nẵng

Theo Điều lệ, ở Vòng 2, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. 4 đội xếp trên mỗi bàng sẽ vào tứ kết, 2 đội điểm thấp nhất 2 bảng phải xuống hạng.

Vòng chung kết, xếp hạng sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại Khánh Hòa (nam) và Quảng Nam (nữ).

Để chuẩn bị cho giải đấu này, sáng 2/11, Ban Tổ chức đã tổ chức họp kỹ thuật để rà soát toàn diện những nội dung liên quan đến thi đấu giải.

Tại buổi họp kỹ thuật, Ban Tổ chức đã quán triệt, phổ biến nội dung, Điều lệ thi đấu, một số quy định trong suốt quá trình, thời gian giải diễn ra để giải thành công tốt đẹp.

Ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải - nhấn mạnh: “Năm 2023 là mùa giải thứ hai Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho phép các các lạc bộ dự giải được đăng ký ngoại binh tham dự giải. Theo lộ trình, đến năm 2025, giải chỉ còn 8 đội nam, 8 đội nữ dự giải vô địch quốc gia, giảm dần số đội để đảm bảo chất lượng chuyên môn. Vì vậy, đội bóng xếp cuối bảng cả nam và nữ năm 2023 và 2024 sẽ phải xuống hạng, thi đấu ở giải hạng A quốc gia”.

bong-chuyen-3-1698935437.jpg
Công tác tập huấn trọng tài và lắp đặt thiết bị Video Eyes Challenge “mắt thần” đã được hoàn tất

Đại diện Ban Tổ chức giải cũng cho biết, trước ngày 2/11, công tác tập huấn trọng tài và việc lắp đặt thiết bị Video Eyes Challenge “mắt thần” đã được hoàn tất.

Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 được diễn ra từ ngày 3 đến 12/11. Sau đó, các thiết bị camera “mắt thần” sẽ được Ban Tổ chức mang tới lắp đặt tại các nhà thi đấu ở Quảng Nam và Nha Trang (Khánh Hòa) để phục vụ cho Vòng chung kết của giải đấu. Tất cả các Nhà thi đấu tổ chức giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 đều có bảng điện tử phục vụ chuyên môn.

Hôm nay, giải sẽ được khởi tranh với 2 trận đấu mở màn giữa Sanest Khánh Hòa - Lavie Long An (nam) và Bộ Tư lệnh Thông tin - Geleximco Thái Bình (nữ).

Hiện, đội bóng chuyền nam Ninh Bình Lienvietpostbank và nữ Gleximco Thái Bình đang là những nhà đương kim vô địch.

bong-chuyen-2-1698935437.jpg
Đ.H