Bán kết FIFA Club World Cup > Al Ahly - Real Madrid (2 giờ ngày 9/2): Tiến gần hơn đến cúp vàng

Real Madrid đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch tại FIFA Club World Cup 2022. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti bắt đầu cuộc hành trình ở vòng bán kết khi đối đầu với Al Ahly (Ai Cập) trong trận bán kết 2 của giải đấu.

Al Ahly chính là cái tên quen thuộc của giải đấu FIFA Club World Cup khi đây đã là lần thứ 8 họ tham dự tranh tài. Ở giải đấu năm nay, đại diện bóng đá Ai Cập đã giành chiến thắng trước Auckland City (New Zealand) ở vòng play-off và Seatles Sounders (Mỹ) ở vòng tứ kết.

Al Ahly cũng là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu vô địch chính thức nhất lịch sử bóng đá thế giới khi giành được 116 danh hiệu quốc nội, 23 cúp vô địch châu Phi. Nhiệm vụ của đội bóng vĩ đại nhất bóng đá châu Phi là đánh bại Real Madrid để có lần đầu tiên trong lịch sử được chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup.

1-al-ahly-1675836941.jpg
Al Ahly có lần thứ ba liên tiếp vào bán kết FIFA Club World Cup

Trong lịch sử giải đấu, Al Ahly có thành tích tốt nhất là giành vị trí thứ 3 vào các năm 2006, 2020 và 2021. Họ cũng là đội bóng thi đấu nhiều trận nhất lịch sử FIFA Club World Cup khi thi đấu đến 20 trận. Ngoài ra, phong độ của đại diện bóng đá Ai Cập cũng là rất ấn tượng khi đã giữ sạch lưới ở 8 trong 10 trận gần nhất.

Trước khi đến Morocco dự FIFA Club World Cup, Real Madrid vừa để thua sốc trước Mallorca trên sân khách ở vòng 20 La Liga. Thất bại này khiến Los Blancos bị đội đầu bảng La Liga là Barcelona nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm.

Nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga càng trở nên khó khăn với Real Madrid khi để đối thủ đại kình địch tạo cách biệt không nhỏ. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti cần phải chinh phục danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup để giải tỏa những áp lực. Đây cũng là giải đấu giúp Real Madrid trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới khi họ đã có tổng cộng 4 lần giành chức vô địch vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018.

2-real-madrid-1675836942.jpg
Real Madrid giàu thành tích nhất FIFA Club World Cup với 4 lần lên ngôi vô địch

Trong lịch sử FIFA Club World Cup, chỉ có 1 lần duy nhất đại diện bóng đá châu Âu không thể lọt vào trận chung kết. Đó là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000, cũng là năm mà Real Madrid tham dự. Họ đứng thứ 4 chung cuộc sau khi để thua trước Necaxa (Mexico) trong trận tranh ba tư ở giải đấu năm đó.

Al Ahly là đội bóng bị đánh giá yếu hơn về nhiều mặt cùng với thành tích về lịch sử đang ủng hộ cho các đại diện bóng đá châu Âu. Đại diện bóng đá châu Phi sẽ thể hiện hết mình để có thể tạo nên cơn địa chấn nhưng Real Madrid cũng đang hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch đấu trường này để bổ sung thêm bộ sưu tập về các cúp vô địch.

Đội hình dự kiến

Al Ahly: El Shenawy; Hany, Metwalli, Abdelmonem, Maaloul; Fathi, Dieng, El Solia; Tau, Sherif, Abdel Kader

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Rodrygo, Vinicius Jr

Dự đoán: Al Ahly 1-2 Real Madrid

Vĩnh Toàn