Huấn luyện viên Xavi xin lỗi người hâm mộ sau thất bại bạc nhược của Barcelona

Được đánh giá cao hơn nhưng Barcelona đã bất ngờ để thua tân binh Rayo Vallecano ngay trên sân nhà. Sau trận thua bạc nhược này, huấn luyện viên Xavi đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ của câu lạc bộ.

Ở trận đấu bù vòng 21 La Liga trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 25/4, dù được đánh giá cao hơn nhưng Barcelona đã bất ngờ để thua trước Rayo Vallecano với tỷ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Alvaro Garcia ở phút thứ 7, đây cũng là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và duy nhất của đội khách. Tổng cộng, Los Vallecanos chỉ thực hiện 3 pha dứt điểm ở trận này, so với 18 của Barca.

barcelona-thua-bac-nhuoc-1650852783.jpg
Barcelona thua bạc nhược ngay trên sân nhà

Trong khi đó, đây là thất bại tại Nou Camp thứ ba liên tiếp của Barcelona trong vòng 10 ngày qua, thành tích sân nhà tệ nhất từ mùa 1998-1999. Hiện tại, Barcelona có cùng 63 điểm như Sevilla nhưng xếp trên đối thủ nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Xavi xếp trên Betis với 6 điểm nhiều hơn.

Thống kê cho thấy, sau chuỗi trận thăng hoa, Blaugrana lại trở lại với hình ảnh bạc nhược như dưới thời Ronald Koeman. Đội bóng của Xavi đã thua 3 trong 4 lần ra sân gần nhất. Những thất bại này khiến gã khổng lồ xứ Catalan bị loại khỏi tứ kết Europa League và hết sạch cơ hội đua vô địch La Liga.

Trong khi đó, với khoảng cách 15 điểm so với Barcelona, câu lạc bộ Real Madrid chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận đấu tới để chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu.

Phát biểu với báo giới sau thất bại bạc nhược trên sân nhà, huấn luyện viên Xavi thừa nhận thiếu sót của mình sau trận thua Rayo Vallecano và hy vọng rằng, Barca sẽ chiến đấu để bảo toàn vị trí thứ 2 đến cuối mùa.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Sai lầm không được phép lặp lại. Chúng tôi phải thừa nhận và tự phê bình. Chúng tôi đã không có đủ động lực để thi đấu trước Rayo. Đáng lẽ Barca phải nhập cuộc tốt hơn. Hiệp 1 diễn ra thật tồi tệ, sang hiệp 2 tình hình có cải thiện nhưng vẫn rất khó khăn. Tôi nhận ra rằng với tư cách là huấn luyện viên, tôi đã thiếu sót khi không tạo động lực cho các cầu thủ. Bây giờ là lúc Barca phải chiến đấu để bảo toàn vị trí thứ hai. Đó không phải là động lực nhưng chúng tôi cần phải cải thiện”.

Dù vậy, ở cuối buổi họp báo, ông Xavi cho rằng, Barca đã có sự tiến bộ kể từ khi ông trở lại dẫn dắt câu lạc bộ. Thời điểm Xavi thay thế Koeman, Barca chỉ đứng thứ 9 trên Bảng xếp hạng, nhưng hiện tại họ đang rộng cửa giành suất dự Champions League mùa tới.

Kim Ngân