Vòng 33 La Liga > Real Sociedad - Barcelona (2 giờ 30 ngày 22/4): Không còn đường lui

Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến sân Raele Arena của Real Sociedad với hy vọng tiếp tục những tia hy vọng cuối cùng trong cuộc hành trình giành danh hiệu vô địch trong mùa giải này. Nhưng sẽ là một thử thách không hề nhỏ khi đội bóng xứ Basque cũng còn mục tiêu dự cúp châu Âu vào mùa sau.

Real Sociedad cũng là một trong những đội đang hướng đến mục tiêu giành tấm vé dự Champions League ở mùa giải sau. Hiện tại đội bóng xứ Basque đang xếp thứ 6 với cách biệt ít hơn 5 điểm so với vị trí trong tốp 4.

Kể từ sau thất bại 1-4 trước Real Madrid hồi đầu tháng 3, họ giành được 11 điểm sau 5 trận gần nhất bất bại tại La Liga. Lịch thi đấu trong 3 trận đấu tiếp theo sau trận gặp Barcelona cũng đang ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Imanol Alguacil khi lần lượt gặp Rayo Vallecano, Levante và Cadiz. Thế nhưng, họ sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn ở 2 vòng cuối khi gặp Villarreal và Atletico Madrid.

1-real-sociedad-canh-tranh-top-4-1650523396.jpg
Real Sociedad vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 4 La Liga mùa này

Những cuộc đối đầu với Barcelona trong quá khứ lại không mang lại niềm vui cho đội bóng xứ Basque khi họ để thua 9 trong 10 trận đối đầu gần nhất. Lần gần nhất họ đánh bại được "gã khổng lồ" xứ Catalan đã diễn ra cách đây 6 năm về trước và cuộc tiếp đón đối thủ trên sân Camp Nou thật sự là thử thách lớn với họ.

Những chiến thắng liên tiếp từ đầu tháng 2 cho đến giữa tháng 4 giúp Barcelona tạm vươn lên vị trí nhì bảng La Liga trước khi loạt trận tại vòng 33 diễn ra. Thế nhưng trận thua trước Cadiz ngay trên sân nhà Camp Nou ở vòng đấu vừa qua khiến đội bóng xứ Catalan đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này.

Mặc dù để thất bại trước Cadiz, nhưng Barcelona vẫn giữ được vị trí thứ hai và kém đội đầu bảng Real Madrid với cách biệt 15 điểm khi vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. Blaugrana vẫn phải tiếp tục cuộc chiến cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 khi Sevilla, Atletico Madrid và ngay cả hai đội như Real Betis, Real Sociedad cũng đang hướng đến mục tiêu dự Champions League mùa sau.

\Lịch thi đấu ở 2 trận tiếp theo không quá nặng khi chỉ gặp các đối thủ như Rayo Vallecano và Mallorca trên sân nhà Camp Nou, sau đó họ sẽ gặp Real Betis, Celta Vigo, Getafe và Villarreal ở 4 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

2-barcelona-trang-tay-1650523416.jpg
Barcelona nhiều khả năng trắng tay ở mùa giải này khi có khoảng cách quá xa so với Real Madrid

Real Sociedad tiếp tục thiếu vắng Mikel Oyarzabal, Nacho Monreal, Carlos Fernandez và Ander Barrenetxea vì chấn thương, trong khi David Silva bị treo giò do tấm thẻ đỏ trong trận hòa 0-0 trước Real Betis. Alexander Isak, Alexander Sorloth và Portu sẽ là bộ ba trên hàng công của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Catalan.

Về phía Barcelona, Ronald Araujo trở lại sau án treo giò, Gerard Pique cũng trở lại sau khi bình phục chấn thương háng. Pedri có thể sẽ nghỉ thi đấu hết mùa, còn Samuel Umtiti và Sergi Roberto trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa thể góp mặt trong trận này.

Barcelona hướng đến chiến thắng để tìm lại những hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch La Liga về mặt lý thuyết. Nhưng việc giành 3 điểm ngay tại sân Raele Arena sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Xavi có thể mở ra lối đi tươi sáng hơn trong phần còn lại của mùa giải cũng như ở mùa giải tiếp theo.

Đội hình dự kiến

Real Sociedad: Remiro; Zaldua, Zubeldia, Le Normand, Rico; Merino, Zubimendi, Rafinha; Isak, Sorloth, Portu

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Pique, E Garcia, Alba; F de Jong, Busquets, Gavi; Dembele, Aubameyang, Torres

Dự đoán: Real Sociedad 1-2 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 La Liga 2021-2022

Ngày 20/4

Mallorca 2-1 Alaves

Real Betis 0-1 Elche

Villarreal 2-0 Valencia

Ngày 21/4

Atletico Madrid 0-0 Granada

Celta Vigo 0-2 Getafe

Osasuna 1-3 Real Madrid

Ngày 22/4

00h00: Espanyol - Rayo Vallecano

00h00: Levante - Sevilla

01h00: Cadiz - Athletic Bilbao

02h30: Real Sociedad - Barcelona

Vĩnh Toàn