Vòng 32 La Liga > Barcelona - Cadiz (2 giờ ngày 19/4): Níu kéo hy vọng ở La Liga

Với việc dừng bước ở đấu trường Europa League, Barcelona chỉ còn một hy vọng duy nhất trong mùa giải này với mục tiêu cạnh tranh cho ngôi vô địch giải đấu. Họ sẽ có cuộc tiếp đón Cadiz trên sân nhà Camp Nou ở trận đấu muộn nhất vòng 32 La Liga.

Barcelona không còn nhiều hy vọng để đoạt được danh hiệu trong mùa giải này khi dừng bước ở vòng tứ kết Europa League. Họ để thua 2-3 trước Eintracht Frankfurt trong trận lượt về trên sân nhà Camp Nou và thua chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận trước đại diện nước Đức.

Trên lý thuyết, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi vẫn có thể tiếp tục cuộc đua tranh cho ngôi đầu bảng tại La Liga với Real Madrid. Khoảng cách giữa họ với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là 15 điểm trước khi trận đấu muộn nhất vòng 32 diễn ra.

1-barcelona-khong-con-co-hoi-1650273196.jpg
Barcelona không còn quá nhiều hy vọng cạnh tranh danh hiệu vô địch

Dù không có trạng thái tốt sau khi đánh mất cơ hội ở đấu trường châu lục, nhưng khi trở lại với đấu trường La Liga, Blaugrana đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Thành tích trên sân nhà cũng đang ủng hộ cho thầy trò huấn luyện viên Xavi khi họ giành được tổng cộng 32 điểm sau 14 trận. Mặc dù vậy đây vẫn sẽ là thách thức không hề nhỏ đối với đội bóng xứ Catalan khi Cadiz giành điểm trên sân khách ở 8 trong tổng số 15 trận đã qua ở mùa giải này.

Thành tích sân khách tốt cũng không đồng nghĩa với thứ hạng cũng đi theo tỉ lệ thuận bởi lúc này Cadiz đang xếp thứ 18 với 28 điểm, ít hơn đội xếp thứ 17 là Mallorca với cách biệt 1 điểm ít hơn. Cuộc chiến trụ hạng cũng đang có sự căng thẳng khi các đội ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng hoàn toàn có thể tụt lại nếu để thất bại ở các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Vào cuối tuần trước, đoàn quân của Sergio Gonzalez để thua 1-2 trước Real Betis trên sân nhà. Mặc dù vậy, đó cũng chỉ là trận thua thứ 2 trong 8 trận gần nhất của Cadiz tại La Liga. Lần gần nhất Cadiz để thua Barcelona đã là vào năm 2006, kể từ khi đội bóng này trở lại La Liga, họ chưa bao giờ để thua trước đội bóng xứ Catalan.

Trên lý thuyết, cuộc hành trình trụ lại tại La Liga vẫn còn với bất kỳ đội bóng nào, kể cả vị trí cuối bảng. Thế nhưng lịch thi đấu ở giai đoạn cuối mùa lại không ủng hộ Cadiz khi họ phải đối đầu với những đội bóng mạnh hơn bao gồm Barcelona, Athletic Bilbao, Sevilla, Elche và Real Sociedad.

2-cadiz-bat-bai-truoc-barcelona-1650273136.jpg
Cadiz bất bại trước Barcelona kể từ khi họ trở lại La Liga mùa giải trước

Pedri có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương gân kheo trong trận gặp Eintracht Frankfurt. Samuel Umtiti, Sergi Roberto, Gerard Pique và Ansu Fati là những cái tên sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Ronald Araujo vắng mặt vì án treo giò. Bộ ba trên hàng công đội chủ nhà sẽ là Ousmane Dembele, Ferran Torres và Pierre-Emerick Aubameyang.

Về phần Cadiz, Varazdat Haroyan và Florin Andone sẽ vắng mặt vì chấn thương, Ruben Alcaraz cũng vắng mặt bị treo giò vì nhận đủ số thẻ vàng theo quy định của Ban tổ chức giải. Lucas Perez và Alvaro Negredo sẽ là bộ đôi trên hàng công của đội khách trong chuyến hành quân đến Camp Nou.

Dù Cadiz chỉ xếp thứ 18 ở La Liga, nhưng đây chắc chắn không phải là đối thủ dễ chịu với Barcelona trong bối cảnh họ đang không có tinh thần tốt sau khi bị loại ở Europa League, cùng với đó là thành tích đối đầu không tốt của họ trước “Tàu ngầm vàng” kể từ năm 2006 cho đến nay.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Lenglet, E Garcia, Alba; F de Jong, Busquets, Gavi; Dembele, Aubameyang, Torres

Cadiz: Ledesma; Akapo, Chust, Hernandez, Espino; Alejo, Mari, Fede, Idrissi; Negredo, Perez

Dự đoán: Barcelona 2-0 Cadiz

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Ngày 16/4

02h00: Real Sociedad 0-0 Real Betis

19h00: Elche 3-0 Mallorca

21h15: Alaves 1-0 Rayo Vallecano

23h30: Valencia 1-2 Osasuna

Ngày 17/4

02h00: Getafe 1-2 Villarreal

19h00: Granada 1-4 Levante

21h15: Atletico Madrid 2-1 Espanyol

23h30: Athletic Bilbao 0-2 Celta Vigo

Ngày 18/4

02h00: Sevilla 2-3 Real Madrid

Ngày 19/4

02h00: Barcelona - Cadiz

Vĩnh Toàn