Vòng 1 La Liga > Barcelona - Rayo Vallecano (2 giờ ngày 14/8): Tạm gác vấn đề ngoài chuyên môn

Barcelona sẽ tìm cách để gác lại những vấn đề ngoài chuyên môn trước thềm vòng 1 La Liga 2022-2023. Đối thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ là Rayo Vallecano trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Spotify Camp Nou.

Mùa giải 2021-2022 nhìn chung là một mùa giải thất bại với Barcelona trên mọi phương diện khi họ không có bất kỳ danh hiệu vô địch nào. Với việc chiêu mộ một loạt những cầu thủ tên tuổi cập bến sân Spotify Camp Nou trong mùa hè năm nay, đội bóng xứ Catalan được hứa hẹn sẽ là một đội bóng đáng gờm cho việc cạnh tranh danh hiệu vô địch ở mùa giải này.

Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde là một loạt những tân binh của Barcelona trong mùa hè 2022. Thế nhưng họ đang gặp phải vấn đề lớn khi vẫn chưa thể hoàn tất việc đăng ký cầu thủ tham dự La Liga bởi luật công bằng tài chính do giải đấu này quy định.

1-barcelona-can-bang-tai-chinh-1660373674.jpg
Barcelona gặp khó khăn trong việc đăng ký tân binh bởi luật công bằng tài chính của La Liga

Ở mùa giải mới này, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi sẽ có màn khởi động La Liga bằng cuộc tiếp đón Rayo Vallecano, đối thủ mà họ đã không thể đánh bại trong mùa giải vừa qua sau 2 lượt trận. Thế nhưng họ đã có sự chuẩn bị tốt và chu đáo về mặt kết quả khi họ bất bại trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, mới đây là chiến thắng đậm đà 6-0 trước UNAM (Mexico) trong trận đấu tại cúp giao hữu Joan Gamper Trophy.

Trong khi đó, Rayo Vallecano từng có giai đoạn lượt đi mùa giải 2021-2022 vô cùng ấn tượng và thậm chí đã có thời điểm họ còn lọt vào đến tốp 4. Thế nhưng sự sa sút không phanh của đội bóng thành Madrid trong giai đoạn lượt về khiến họ rơi xuống vị trí thứ 12 và khép lại mùa giải với thành tích 11 thắng, 9 hòa và 18 thua, chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 4 điểm.

Đội bóng của Andoni Iraola cũng hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 khi mang về một loạt những cầu thủ dưới dạng chuyển nhượng tự do gồm Unai Lopez, Salvi Sanchez và Diego Lopez, còn Sergio Camello và Florian Lejeune gia nhập đội bóng thành Madrid dưới dạng cho mượn.

2-rayo-vallecano-bat-bai-truoc-barcelona-1660373674.jpg
Rayo Vallecano bất bại trước Barcelona trong 2 cuộc đối đầu ở mùa giải trước

Dù trải qua một giai đoạn sa sút ở nửa cuối mùa giải trước, nhưng Rayo Vallecano vẫn có được sự tự tin trước chuyến hành quân đến Spotify Camp Nou bởi họ đã từng đánh bại Barcelona 1-0 ngay trên sân khách vào hồi tháng 4 năm nay.

Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Rayo Vallecano có thể hy vọng về một phép màu bởi thật khó để họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Camp Nou trước Barcelona. Những khó khăn của gã khổng lồ xứ Catalan xung quanh việc đăng ký cầu thủ dự La Liga vẫn không thể ngăn cản mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. 

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Kounde, E Garcia, Alba; Gavi, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Raphinha

Rayo Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Suarez, Catena, F Garcia; U Lopez, Ciss; Palazon, Trejo, A Garcia; Falcao

Dự đoán: Barcelona 2-0 Rayo Vallecano

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 1 La Liga 2022-2023

Ngày 13/8

02h00: Osasuna 2-1 Sevilla

22h00: Celta Vigo - Espanyol

Ngày 14/8

00h00: Real Valladolid - Villarreal

02h00: Barcelona - Rayo Vallecano

22h30: Cadiz - Real Sociedad

Ngày 15/8

00h30: Valencia - Girona

03h00: Almeria - Real Madrid

22h30: Athletic Bilbao - Mallorca

Ngày 16/8

00h30: Getafe - Atletico Madrid

02h30: Real Betis - Elche

Vĩnh Toàn