Huấn luyện viên Xavi lo lắng về chấn thương của cầu thủ Barcelona

Huấn luyện viên Xavi của Barcelona đang đứng ngồi không yên khi nhiều học trò tại Barcelona như Dembele, Frenkie de Jong, đặc biệt là Kounde và Depay gặp chấn thương sau loạt trận thứ 5 vòng bảng Nations League.

Rạng sáng 23/9, đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-0 trước Áo tại bảng A1, ở trận đấu này Kounde đá chính, còn Dembele vào thay người trong hiệp 2. Ra sân ngay từ đầu, Kounde phải rời sân ở phút 23 nhường chỗ cho Saliba vì chấn thương. Về phía Dembele, tiền vệ 25 tuổi thi đấu hết trận nhưng có dấu hiệu bị đau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Tương tự Kounde, Frenkie de Jong và Depay cũng đá chính ở trận Hà Lan thắng Ba Lan 2-0 tại bảng A4. Ra sân từ đầu nhưng De Jong phải rời sân ở phút 46 vì chấn thương. Sáu phút sau đó, Depay cũng phải nghỉ sớm vì lí do tương tự.

Việc hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Nations League đêm 22 và rạng sáng 23/9 đang khiến huấn luyện viên Xavi của Barcelona lo lắng bởi theo tờ AS, tình trạng của Kounde và Depay có vẻ khá nghiêm trọng.

chan-thuong-1663900777.jpg
Nhiều cầu thủ của Barcelona gặp chấn thương khi về thi đấu cho đội tuyển quốc gia

Theo đó, cả 2 sẽ rời tuyển Pháp và Hà Lan để trở lại Barcelona ngay trong hôm nay. Tại đây, Kounde và Depay sẽ được kiểm tra thêm để xác định rõ mức độ chấn thương.

Về trường hợp của Frenkie de Jong và Dembele, cả 2 tiếp tục ở lại đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng vòng bảng Nations League.

Theo những thông tin ban đầu, Dembele, cựu cầu thủ Dortmund chỉ bị quá tải cơ và có thể ra sân trước Đan Mạch (26/9). Trong khi đó, khả năng ra sân của De Jong trước Bỉ ở trận đấu diễn ra cùng ngày vẫn bỏ ngỏ.

Hiện tại, huấn luyện viên Xavi đang nóng lòng ngóng tin kết quả kiểm tra y tế của Depay, đặc biệt là Kounde - cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng thủ của Barcelona. Từ khi gia nhập Barcelona vào mùa hè 2022, tuyển thủ Pháp hoà nhập rất nhanh và toả sáng với 3 pha kiến tạo từ đầu mùa.

Nam Anh