Barcelona dự báo lợi nhuận "khủng" mùa này

Câu lạc bộ Barcelona cho biết, họ ghi nhận lợi nhuận 98 triệu cho năm tài chính 2021-2022 và dự báo sẽ thu được khoản lợi nhuận 274 triệu euro cho mùa giải này. Đây là kết quả có được sau hàng loạt các cuộc mua bán cầu thủ, bản quyền truyền hình, tên sân vận động và nhiều tài sản khác…

barcelona-1663664910.jpg

Barcelona đứng thứ hai trong danh sách định giá các đội bóng của Forbes với giá trị hiện tại là 5 tỷ USD, chỉ xếp sau đại kình địch Real Madrid, đội được định giá 5,1 tỷ USD. Câu lạc bộ cho biết hôm 19/9 rằng, Ban Giám đốc của họ đã kết thúc năm tài chính vừa qua với doanh thu 1,017 tỷ euro và thông qua ngân sách thu nhập hoạt động là 1,255 tỷ euro cho mùa giải này.

Đầu tháng này, LaLiga cũng đã nâng giới hạn chi tiêu của Barcelona lên 800 triệu euro, đưa câu lạc bộ thoát khỏi thâm hụt chi tiêu sau khi đội bóng xứ Catalan bán bớt tài sản để bù đắp tài chính. Để bù lỗ và tuân thủ luật chơi công bằng tài chính của LaLiga, Barcelona đã bán 25% bản quyền truyền hình nội địa của họ cho công ty đầu tư Sixth Street của Mỹ trong 25 năm - thương vụ trị giá hơn 500 triệu euro. Câu lạc bộ còn huy động được thêm 200 triệu euro từ việc bán tổng cộng 49% cổ phần của Barca Studios trong 2 giao dịch riêng biệt, đồng thời ký hợp đồng tài trợ dài hạn với "Gã khổng lồ" phát trực tuyến Spotify vào tháng Ba.

Điều này cho phép Barcelona chi hơn 150 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng vừa qua để mua Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, trong khi Andreas Christensen, Franck Kessie, Hector Bellerin và Marcos Alonso đều đến dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Mai Anh