Asensio muốn gia hạn Real Madrid, nhưng bóng gió khả năng gia nhập Barcelona

"Ngôi sao" của Real Madrid - Marco Asensio - mập mờ cho hay có thể đến Barcelona hoặc bất cứ đội bóng nào trong thời gian tới. Đội chủ sân Camp Nou có kế hoạch chiêu mộ Marco Asensio. Chân sút người Tây Ban Nha chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid.

Asensio được Real chiêu mộ với mức phí 3,9 triệu euro từ Mallorca vào tháng 11/2014. Anh để lại dấu ấn ở mùa giải đầu tiên vào năm 2016, khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt ở Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và Cúp nhà Vua. Chủ tịch Florentino Perez từng nhận xét về Asensio: "trên đường trở thành một cầu thủ lớn và có thể giành Quả bóng Vàng".

Như đã biết, hợp đồng của Marco Asensio hết hạn vào tháng 6/2023. Vì không thể đạt thoả thuận gia hạn nên Los Blancos có thể buộc phải bán Asensio vào tháng 1/2023 hoặc mất trắng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè cùng năm. Thời gian qua xuất hiện rất nhiều tin đồn liên quan đến tương lai của Asensio.
asensio-1663727112.jpeg
Asensio bóng gió cho hay có thể ký hợp đồng với Barca

Theo Mundo Deportivo, Barcelona đang để mắt đến trường hợp của Marco Asensio. Real và cầu thủ 26 tuổi chưa đạt được thỏa thuận hợp đồng mới. Đội bóng xứ Catalonia hứng thú trước viễn cảnh chiêu mộ Asensio theo dạng miễn phí vào mùa hè tới.

Nguồn tin tiết lộ, Barca coi Asensio là một cầu thủ chất lượng với sự linh hoạt và khả năng thích ứng chiến thuật cao. Asensio có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Mới 26 tuổi, tiền vệ này còn nhiều thời gian chơi bóng ở phía trước.

Một ngày sau khi xuất hiện tin đồn nói trên, Asensio đã có cuộc trả lời phỏng vấn với El Partidazo de COPE (Tây Ban Nha). Trong cuộc trò chuyện này, cựu cầu thủ Mallorca không loại trừ khả năng có thể đến Barcelona. “Tôi không biết Barcelona có muốn tôi hay không. Đó chỉ là tin đồn. Đây là điều bình thường trong bóng đá. Tôi chưa từng nghĩ đến việc gia nhập Barcelona hay cân nhắc điều đó nên tôi không biết. Vì thế, bây giờ tôi không thể trả lời câu hỏi này. Tin đồn là chuyện bình thường bởi từ tháng 1/2023, tôi có thể tự do ký hợp đồng với bất cứ đội bóng nào”, Asensio trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin Barcelona muốn có anh.

Nói về tương lai của mình tại Bernabeu, Asensio cho hay muốn gia hạn Los Blancos. Tuyển thủ Tây Ban Nha cho biết: “Đúng là tôi đã có cơ hội rời Real Madrid vào hè qua. Bây giờ việc gia hạn hợp đồng không phụ thuộc vào tôi mà rất nhiều yếu tố. Tôi hi vọng có thể gia hạn vì tôi luôn hạnh phúc tại đây”.

Không được ra sân thường xuyên ở mùa giải trước, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn ghi được 12 bàn thắng. Điều này chứng tỏ chất lượng chuyên môn cao mà Asensio có thể mang lại. Thời điểm này, Asensio không có suất đá chính trong đội hình "Los Blancos". Trận gần nhất Real thắng Atletico Madrid 2-1 rạng sáng 19/9 (giờ Hà Nội), Asensio chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị ở phút 86.

Trước đó, Asensio tỏ thái độ và có hành động đá vào chai nước, đồng thời ném áo bib xuống đất sau khi không được huấn luyện viên Ancelotti sử dụng trong trận thắng Mallorca 4-1 thuộc vòng 5 La Liga hôm 11/9. Sau trận đấu, HLV Ancelotti cho hay: "Thái độ của Asensio? Tôi sẽ chú ý điều đó. Tôi đang nói chuyện với Raul (Gonzalez - huấn luyện viên đội trẻ) để xem liệu anh ấy có thể cho Marco vài phút thi đấu với Castilla hay không, có lẽ Marco sẽ thích chơi ở đó".

Bảo Ngọc