Frenkie de Jong khẳng định muốn ở lại Barcelona

Frenkie de Jong lên tiếng về những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới Manchester United hay Chelsea trong phiên chợ mùa hè 2022 vừa qua. Tiền vệ người Hà Lan khẳng định "muốn ở lại Barcelona".

Tương lai của De Jong là chủ đề nóng với bóng đá châu Âu trong suốt mùa hè năm nay. Chelsea và Man United đều theo đuổi cầu thủ này. Đặc biệt là huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" chiêu mộ tiền vệ của Barca và Eriksen để định hình lối chơi mới của đội.

Đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng thất bại trong thương vụ De Jong. Thậm chí, Man United không thể mua De Jong dù chấp nhận trả lương rất cao cho tuyển thủ người Hà Lan (450 nghìn bảng/tuần) và chốt phí chuyển nhượng với câu lạc bộ Barcelona (74 triệu bảng). Song, chàng tiền vệ này quyết tâm bám trụ lại Barca cho dù có thời điểm đội bóng xứ Catalonia đã đồng ý mức phí chuyển nhượng với 2 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

dejong-1663806518.jpeg
De Jong khẳng định anh có quyết định rõ ràng về tương lai từ tháng 5

Đội chủ sân Camp Nou muốn ép De Jong rời câu lạc bộ nếu không anh sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đến thời điểm này của mùa giải, cầu thủ 25 tuổi khẳng định, anh không hề hối hận về quyết định ở lại Barca: "Người ta nói quyết định của tôi không sáng suốt hoặc cho rằng tôi đang bị đối xử như món đồ chơi. Rõ ràng, nhiều thứ đã xảy ra nhưng tôi đã có quyết tâm rõ ràng ngay từ thời điểm ban đầu".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Frenkie de Jong xác nhận ưu tiên số 1 của mình là ở lại Barca. Đây là lý do chính khiến tuyển thủ Hà Lan không đến Chelsea hoặc Man United. Sự quan tâm của Chelsea và Man United dành cho tôi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè? Tôi đã quyết định hồi tháng 5 rằng, tôi sẽ ở lại Barcelona. Tôi không bao giờ thay đổi quyết định của mình ở phiên chợ mùa hè vừa qua. Tôi luôn muốn ở lại và đây là lý do tôi rất bình tĩnh suốt kỳ chuyển nhượng. Tôi sẽ không tiết lộ chi tiết nhưng các bạn thấy đấy, câu lạc bộ có ý tưởng của họ, còn tôi có ý tưởng của tôi. Đôi khi chúng tôi có va chạm với nhau nhưng cuối cùng mọi chuyện đã kết thúc ổn thoả”, De Jong nói trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận Hà Lan làm khách của Ba Lan tại Nations League (ngày 23/9).

De Jong cũng cho biết, anh sẵn sàng để lấy lại vị trí chính thức ở hàng tiền vệ Barca: "Tôi đã chơi 8 trận mùa này cho Barca, trong đó đá chính 4 trận. Trong trận đấu quan trọng với Bayern Munich, tôi vào sân từ ghế dự bị nhưng rõ ràng, tôi muốn chơi từ đầu. Tôi phải lấy lại suất đá chính".

Ở lại Barcelona, Frenkie de Jong trở thành nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Xavi. Theo thông tin được đăng tải trên tờ Sport, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định để tuyển thủ Hà Lan thường xuyên đá chính, thay thế vị trí của Busquets ở mùa này.

Bảo Ngọc