Huấn luyện viên Xavi chưa hết bàng hoàng sau thất bại của Barcelona

Thất bại sốc trước Frankfurt ở tứ kết Europa League vẫn đang là nỗi ám ảnh của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi cùng các học trò trở lại thi đấu tại La Liga.

Được xem là một trong những ứng viên vô địch tại Europa League, tuy nhiên ông thầy Xavi và các học trò ở Barcelona đã phải nói lời chia tay với giải đấu này ngay tại vòng tứ kết khi chịu thất bại trước Frankfurt với tỷ số chung cuộc 3-4.

Theo đó, dù được thi đấu trận lượt về vòng yứ kết Europa League trên sân nhà nhưng huấn luyện viên Xavi và các học trò đã chịu cú sốc lớn khi lượng cổ động viên của đội khách Frankfurt xuất hiện áp đảo trên các khán đài. Cụ thể đã có khoảng 30 nghìn cổ động viên Frankfurt đã kéo đến Nou Camp cổ vũ đội nhà, gấp 6 lần so với số vé Barcelona cung cấp cho đội bóng Đức (5.000 vé).

xavi-hlv-1650247536.jpg
Huấn luyện viên Xavi thừa nhận vẫn còn ám ảnh sau thất bại trước Frankfurt tại Europa League

Theo truyền thông Tây Ban Nha, trước giờ bóng lăn, hơn 25 nghìn cule đã bán lại vé cho cổ động viên Frankfurt. Điều này tạo ra cảnh tượng hiếm thấy ở Nou Camp là các fan hâm mộ của Frankfurt ngồi lẫn lộn với các cule và áp đảo toàn diện cổ động viên chủ nhà.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu gặp Cadiz tại vòng 32 La Liga, huấn luyện viên Xavi tức giận khi nói về cổ động viên Frankfurt. “Các cầu thủ cảm thấy họ không giống như đang thi đấu trên sân nhà. Đó không phải là cái cớ, mà là bầu không khí tại trận đấu đã làm ảnh hưởng tới chúng tôi”.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận vẫn còn bị ám ảnh với các cổ động viên của Frankfurt ở trận đấu hồi giữa tuần vừa qua: “Toàn đội đã không cảm thấy thoải mái. Ngay từ phút đầu tiên, tôi đã có cảm giác tồi tệ khi chúng tôi lên xe buýt tại khách sạn. Họ đã ném mọi thứ vào chúng tôi, thậm chí các cầu thủ không thể di chuyển vào đường hầm. Chúng tôi phải chịu quả phạt đền ngay từ những phút đầu tiên. Đó là một đêm mà chúng tôi đã bị đối xử bất công. Từ lúc khởi đầu cho đến khi kết thúc, nó thật tệ. Chúng tôi cảm thấy như bị cướp trong chính ngôi nhà của mình”, ông Xavi nói thêm.

Sau sự cố về khán giả nói trên, chủ tịch Joan Laporta đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Barca. Nói về điều này, huấn luyện viên Xavi cho biết: “Barcelona sẽ đưa ra lời giải thích vào thời điểm thích hợp, hoặc ít nhất là tìm ra giải pháp để điều đó không xảy ra nữa. Đó chắc chắn là sai lầm của Barca”.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Cadiz trên sân nhà Nou Camp ở vòng 32 La Liga rạng sáng 19/4, Barcelona đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 60 điểm và khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid đang là 15 điểm ít hơn. Trong khi đó, Cadiz cũng đang khát điểm để giành quyền trụ hạng vào cuối mùa giải. Đội bóng này đang đứng vị trí thứ 18 với 28 điểm có được sau 31 trận đã đấu.

Chỉ phải đối đầu với đội bóng đang nỗ lực giành quyền trụ hạng, đây là cơ hội để Barcelona và huấn luyện viên Xavi giành trọn 3 điểm để quên đi thất bại tệ hại trước Frankfurt tại vòng tứ kết Europa League.

Kim Anh