Barcelona đi vào lịch sử sau trận thắng Levante tại vòng 31 La Liga

Không chỉ giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Levante ở vòng 31 La Liga, Barcelona còn thiết lập một kỷ lục ấn tượng trong chiến thắng này.

Làm khách Levante ở vòng 31 La Liga, Barcelona trải qua trận đấu rất khó khăn. Theo đó, lối chơi phòng thủ chặt, tấn công cơ động kết hợp với những pha phản công nguy hiểm, Levante khiến Barcelona bế tắc hoàn toàn ở hiệp 1. Ở hiệp đấu đầu tiên, Blaugrana bất lực trong việc triển khai thế trận tấn công ưa thích và không tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn rõ rệt nào.

Xét về số tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn rõ rệt, Levante chính là đội có nhiều hơn. Chơi tồi trong hiệp 1 nhưng may mắn không thủng lưới, Blaugrana phải nhận 2 bàn thua ở hiệp đấu thứ hai. Điều đáng nói, đội bóng xứ Catalan chịu 2 bàn thua sau khi bị phạt 3 quả penalty.

baarcelona-an-mung-1649644897.jpg
Barcelona đi vào lịch sử sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Levante

Ở các phút 50, 54 và 81, Barcelona bị phạt 3 quả 11m vì pha phạm lỗi của Alves, tình huống chơi bóng bằng tay của Eric Garcia và pha phạm lỗi của Lenglet. May mắn cho Blaugrana là các chân sút của đội chủ nhà chỉ đá thành công 2 trong 3 quả penalty này.

Dù bị phạt 3 quả 11m nhưng đội bóng xứ Catalan may mắn giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Ba cầu thủ ghi bàn cho Blaugrana là Aubameyang, Pedri và Luuk de Jong. Đáng chú ý bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 của Barcelona được Luuk de Jong ghi ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai. Theo Sport, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Barcelona bị phạt 3 quả 11m ở 1 trận đấu tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Cùng với đó, Barcelona cũng trở thành đội bóng đầu tiên tại La Liga giành chiến thắng dù bị phạt 3 quả 11m ở 1 trận đấu.

Chiến thắng không tưởng trước Levante giúp Barcelona kéo dài chuỗi trận bất bại tại La Liga lên con số 15. Hiện tại, Barcelona là đội duy trì mạch trận toàn thắng và hoà dài nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Nhờ 3 điểm giành được trước Levante, Barcelona đã đòi lại vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng từ tay Sevilla. Hiện tại, Blaugrana xếp sau đội đầu bảng Real Madrid với 12 điểm ít hơn. Trong khi đó, Barcelona xếp trên đội đứng thứ ba Sevilla nhờ hơn chỉ số phụ nhưng đá ít hơn đối thủ này 1 trận.

Bốn ngày sau cuộc lội ngược dòng thành công trước Levante, Barcelona sẽ trở lại Nou Camp tiếp đón Frankfurt ở lượt về tứ kết Europa League (15/4). Ở trận lượt đi tại Đức, 2 đội hoà với tỷ số 1-1.

Hoàng Nam