Huấn luyện viên Erik ten Hag muốn chia tay 6 cầu thủ Man United trong mùa hè 2023

Với mục tiêu đưa Man United trở lại cuộc đua vô địch Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag đã lên kế hoạch về một cuộc thanh lọc lực lượng lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Man United thi đấu khởi sắc kể từ sau World Cup. Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace rạng sáng nay đã giúp Man United leo lên top 3 và rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 8 điểm. Mặc dù vậy, chiến thắng của Man United không trọn vẹn khi Casemiro nhận thẻ đỏ rời sân. Tiền vệ người Brazil can ngăn cầu thủ 2 bên xô xát, nhưng anh được trọng tài xác định đã bóp cỗ Hughes.

Mặc dù ông Erik ten Hag khẳng định, Man United không phải ứng cử viên vô địch nhưng không thể phủ nhận Quỷ đỏ có cơ hội lật đổ Arsenal khi mùa giải vẫn còn rất dài.

Mới đây, cả 3 tân binh là Jack Butland, Wout Weghorst và Marcel Sabitzer đều được huấn luyện viên Erik Ten Hag điền tên vào danh sách tham dự vòng knock-out Europa League. Cả 3 tân binh của Man United trong phiên chợ tháng 1 vừa qua đều cập bến Old Trafford theo dạng cho mượn. Trong đó, Sabitzer hoàn tất thủ tục cập bến Man Utd ở ngày cuối chuyển nhượng. Đây là sự bổ sung cấp thiết của huấn luyện viên Erik Ten Hag do Eriksen và Van de Beek đều dính chấn thương.

Ở vòng play-off Europa League, Man United phải chạm trán Barcelona. Theo lịch, trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 16/2 tới tại sân Nou Camp.

man-united-1675569323.jpg
Man United sẽ tiếp tục đại tu lực lượng trong mùa hè năm nay

Trong khi đó, dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, Man United đã chi mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 để mang về hàng loạt tân binh đắt giá như Casemiro, Lisandro Martinez và Antony. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa hài lòng với đội hình đang có.

Ông Ten Hag từng công khai nói rằng công tác chuyển nhượng của Man United trong những năm gần đây không tốt, hàm ý rằng nhiều cầu thủ không đủ trình độ khoác áo "Quỷ đỏ".

Theo Mirror, huấn luyện viên Ten Hag đã có kế hoạch ‘đại tu’ đội hình Man United ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Sau hơn nửa mùa giải tại Old Trafford, ông Ten Hag về cơ bản đã nhìn ra những cầu thủ không phù hợp với lối chơi của ông và chiến lược phát triển lâu dài của Man United. Theo đó, chiến lược gia người Hà Lan muốn bán 6 cầu thủ phiên chợ tới.

Những "ngôi sao" sẽ bị Man United thanh lý gồm Harry Maguire, Scott Mctominay, Van de Beek, Anthony Martial, Eric Bailly và Alex Telles.

Trong số này, Maguire và Marttial là hai cái tên đáng chú ý hơn cả. Maguire là đội trưởng nhưng Ten Hag ưa thích cặp trung vệ Varane và Martinez. Thậm chí, Luke Shaw còn được kéo vào giữa nếu 1 trong 2 trung vệ đá chính không ra sân.

Trong khi đó, Martial từng gây ấn tượng mạnh ở giai đoạn tiền mùa giải này, nhưng chấn thương liên miên khiến tiền đạo người Pháp sa sút phong độ. Huấn luyện viên Ten Hag cần một tiền đạo ổn định cả về thể lực và phong độ, nên nhiều khả năng Wout Weghorst có cơ hội ở lại lâu dài nếu thể hiện tốt trong phần còn lại của mùa giải.

Kim Ngân