Barca đạt thỏa thuận 3 năm với Lewandowski

Không ngạc nhiên nếu Robert Lewandowski chia tay Bayern Munich để chuyển tới khoác áo "Gã khổng lồ" xứ Catalan vào mùa Hè này.

Trong một diễn biến mới nhất, ấn phẩm Interia Sport của Ba Lan tuyên bố rằng, Barcelona đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với siêu sao Robert Lewandowski của Bayern Munich trước kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Cầu thủ 33 tuổi đã gắn bó với Bayern Munich từ mùa Hè năm 2014 và gặt hái thành công vang dội cùng gã khổng lồ nước Đức. Nhưng tiền đạo này sẽ bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với đội bóng xứ Bavaria và được cho là đang tìm kiếm một thử thách mới.

Theo đó, Lewandowski sẽ đến với Barca vào mùa hè này. Lewy được cho là đang tìm kiếm một thử thách mới sau cuộc nói chuyện với giám đốc điều hành của Bayern, Oliver Kahn. Anh cũng bày tỏ mong muốn sẽ được “bật đèn xanh” để có thể rời sân Allianz trong tâm trạng vui vẻ.

lewy-1649720927.jpeg
Barcelona đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với Robert Lewandowski 

Và đây là cơ hội của Barcelona, đối thủ mà Lewandowski đã rất nhiều lần làm rung mành lưới, mới nhất anh ghi cú đúp giúp Bayern vùi dập Barca 3-0 tại vòng bảng Champions League 2021/22. Có Lewy, Bayern ghi tới 20 bàn, toàn thắng trong 5 lần giáp mặt gã khổng lồ Tây Ban Nha. Hiệu suất của họ khủng khiếp 4 bàn/trận.

Theo đài TVPSport của Ba Lan, Barca đã thành công trong việc thuyết phục tiền đạo Robert Lewandowski gia nhập Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cụ thể vào hôm qua, đàm phán giữa đội bóng xứ Catalunya với người đại diện Pini Zahavi của Lewy đã diễn ra rất suôn sẻ. Chân sút 33 tuổi của Bayern Munich đồng ý đầu quân cho Barca theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.Như vậy, vấn đề với Barca bây giờ chỉ còn là đàm phán với phía Bayern Munich về phí chuyển nhượng của Lewy. Nhưng nhiều khả năng họ sẽ chỉ tốn 25-30 triệu euro cho đối tác nước Đức. Nếu thương vụ thành công, Lewandowski sẽ là bản hợp đồng khủng của Barcelona. Theo định giá của trang web chuyên thống kê chuyển nhưng Transfermarkt, giá chuyển nhượng của Lewandowski hiện vào khoảng 50 triệu euro. Tuy nhiên, theo luật Webster, Barca có thể chỉ mất một nửa số tiền nói trên để có được sự phục vụ của tuyển thủ Ba Lan. Trong trường hợp Bayern Munich không nhượng bộ, họ có thể mất trắng Lewy vào tay của Barca vào năm sau.

Dù đã 33 tuổi nhưng tiền đạo người Ba Lan hầu như không có dấu hiệu chững lại khi đã ghi tới 46 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Interia Sport nhận định: "Một hợp đồng ba năm có thể được coi là rủi ro, nhưng nếu anh ấy tiếp tục với phong độ hiện tại, Barca sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ Lewandowski".

Bảo Ngọc