Huấn luyện viên Thomas Tuchel chỉ trích các học trò sau thất bại trước Southampton

Sau thất bại trước Southampton tại vòng 5 Premier League rạng sáng 31/8, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thẳng thừng chỉ trích các cầu thủ Chelsea là những kẻ yếu đuối và cẩu thả.

Được đánh giá cao hơn nhưng trong chuyến làm khách Southampton tại vòng 5 Premier League rạng sáng 31/8, The Blues đã khiến các fan hâm mộ thất vọng khi nhận thất bại với tỷ số 1-2. Ở trận đấu này, Raheem Sterling là người ghi bàn mở tỷ số cho The Blues ở phút 23, nhưng đoàn quân huấn luyện viên Thomas Tuchel lại để thua ngược bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Theo đó, phút 28, Azpilicueta phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Lavia sút xa cháy lưới Mendy cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Tới phút 45, hệ thống phòng ngự yếu ớt của Chelsea tiếp tục mắc sai lầm. Các cầu thủ áo xanh bỏ quên Adam Amstrongs, giúp tiền đạo này dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần.

Thất bại ở trận đấu này, Chelsea bị chính Southampton vượt qua trên bảng xếp hạng. Sau 5 vòng đấu, Chelsea chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm và tạm thời đứng vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng. Vì vậy, huấn luyện viên Thomas Tuchel không thể hài lòng.

chelsea-thua-nguoc-1661917935.jpg
Các cầu thủ Chelsea bị chỉ trích sau trận thua ngược trước Southampton

Sau thất bại trước Southampton, phát biểu với báo giới ông Thomas Tuchel đã thẳng thừng chỉ trích các cầu thủ Chelsea là những kẻ yếu đuối và cẩu thả. Vị chiến lược gia người Đức cho biết: “Tôi không thể giải thích ngay tại sao chúng tôi lại thua trận này, nhưng rõ ràng là các cầu thủ đã thi đấu không đủ quyết liệt trên sân khách. Chuyện tương tự đã xảy ra tại Leeds”.

“Ở Leeds, chúng tôi nghĩ rằng vấn đề của Chelsea là không thể ghi bàn trong vòng 20 đến 25 phút đầu tiên. Sau đó, họ dồn ép khiến chúng tôi mắc sai lầm. Nhưng thực tế không phải vậy. Hôm nay, chúng tôi đã có bàn thắng sớm nhưng vẫn thua cuộc. Chúng tôi đã chơi bóng yếu đuối và cẩu thả”, ông Thomas Tuchel cho biết thêm.

Vị chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận, vị chiến lược gia người Đức thừa nhận The Blues đã may mắn khi để thủng lưới thêm trong hiệp thi đấu thứ 2. Sau thất bại này, huấn luyện viên Thomas Tuchel yêu cầu các học trò cần phải tăng cường sự đoàn kết ở những trận đấu tiếp theo: “Chúng tôi đã gặp may khi không thủng lưới bàn thứ 3 ở đầu hiệp 2. Chelsea không đủ cứng rắn để phản ứng lại sau các bàn thua và tự mình vượt qua giới hạn của bản thân. Tôi nghĩ chúng tôi cần tăng cường sức mạnh đoàn kết và thể hiện một tâm lý khác”.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng phủ nhận những thông tin cho rằng The Blues thất bại ở chuyến làm khách rạng sáng 31/8 là do thiếu một “số 9” trong đội hình xuất phát.

Vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh: “Không, đây là câu hỏi sai hoàn toàn nếu nói về trận đấu hôm nay. Vấn đề của chúng tôi là phòng ngự. Chúng tôi đã ghi bàn và tạo ra các cơ hội để ghi bàn, như vậy là đủ. Chúng tôi có thể giữ sạch lưới, hoặc ít nhất giành kết quả hòa 1-1, nhưng không làm được. Vì vậy, vấn đề không phải có tiền đạo hay không”.

Kim Anh