Man City sớm đụng Chelsea ở vòng 3 Carabao Cup

Lá thăm may rủi đã sớm để 2 đội bóng mạnh là Man City và Chelsea chạm trán nhau ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Man City, đội đã vô địch 4 trong 5 mùa giải gần nhất, có lợi thế sân nhà khi chào đón Chelsea. Chelsea chưa từng thất bại trong việc vượt qua vòng thứ 3 kể từ mùa giải 2011-2012, trong khi lần cuối cùng Man City sớm dừng bước ở vòng 3 là vào mùa giải 2014-2015. Cả hai đội đều hướng tới chức vô địch ở mùa giải này nhưng sẽ có ít nhất một đội phải dừng bước sớm.

Đội bóng của huấn luyện viên Guardiola sẽ được chơi trên sân nhà ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh để tiếp đón Chelsea, đương kim Á quân của giải đấu. Đây cũng là trận đấu tái hiện lại chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa 2018-2019, khi đó Man City giành chiến thắng trên chấm 11m sau khi hòa không bàn thắng với Raheem Sterling - người mới chuyển từ nửa xanh thành Manchester sang Chelsea đã ghi bàn quyết định.

mancity-fysz-1661401753.jpeg
Hai ứng viên vô địch Man City và Chelsea phải sớm loại nhau

Man City của Pep Guardiola đã thống trị sân chơi cúp Liên đoàn Anh kể từ khi ông ấy tiếp quản băng ghế huấn luyện vào năm 2016, nhưng chuỗi 4 chức vô địch liên tiếp của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị West Ham kết thúc ở vòng 4 mùa trước - và bây giờ ông phải đối mặt với một nhiệm vụ rất lớn để tái khẳng định vị thế của mình ở đấu trường này.Các trận đấu vòng 3 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/11.

Manchester United cũng là đội bóng nhận nhiều sự chú ý hơn cả. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ chạm trán Aston Villa của Steven Gerrard trên sân nhà Old Trafford. Hồi đầu năm nay, MU từng gặp Aston Villa ở vòng 3 FA Cup và giành chiến thắng tối thiểu với pha lập công của Scott McTominay. Trong lịch sử Cúp Liên đoàn, Man United lép vế trước đối thủ với 4 trận thua, 1 hòa và 2 chiến thắng.

Đương kim vô địch Liverpool, đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải là đội gặp thuận lợi nhất ở lịch thi đấu so với các đội bóng lớn khác, khi chỉ phải chạm trán Derby County, đối thủ tới từ League One.

West Ham, đội bóng duy nhất toàn thua sau 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và chưa ghi được bàn thắng nào cũng chỉ phải đối đầu với Blackburn, đại diện của giải hạng nhất Anh. Trong khi đó, đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Southampton sẽ tiếp đón đội bóng League One, Sheffield Wed.

Leeds đối đầu với Wolves. Còn đội có khởi đầu tốt ở mùa giải này là Newcastle sẽ đụng độ Crystal Palace. Fulham là đội bóng tiếng tăm nhất bị loại ở vòng 2 dưới tay của Crawley Town và đội bóng nhỏ này sẽ đụng độ Burnley.

Bournemouth và Everton là một trận đấu giữa các đội bóng Premier League khác xuất hiện ở vòng 3 Carabao Cup. Dự kiến, vòng đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Lịch thi đấu

Leicester - Newport County

Wolves - Leeds

Nottingham Forest - Tottenham

West Ham - Blackburn

Man.United - Aston Villa

Bournemouth - Everton

Liverpool - Derby County

Burnley - Crawley Town

Bristol - Lincoln

Man.City - Chelsea

Stevenage - Charlton

MK Dons - Morecambe

Newcastle - Crystal Palace

Southampton - Sheffield Wednesday

Arsenal - Brighton

Brentford - Gillingham

Bảo Ngọc