Casemiro chuẩn bị tới Man United kiểm tra y tế, Real Madrid nhắm người thay thế

Tiền vệ Casemiro tiến gần bản hợp đồng gia nhập "Quỷ đỏ" khi câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đồng ý để "ngôi sao" người Brazil tới kiểm tra y tế với đội chủ sân Old Trafford.

Thông tin từ tờ Marca cho biết, Ban lãnh đạo Real Madrid cho phép Casemiro tới Manchester để kiểm tra y tế vào thứ Sáu, 19/8 (giờ địa phương). Nguồn tin cho hay, thương vụ giữa "Kền kền trắng" và "Quỷ đỏ" chỉ còn buổi kiểm tra y tế bắt buộc là hoàn tất. Tờ AS củng cố thêm thông tin khi khẳng định, "Los Blancos" chuẩn bị nói lời chia tay với cầu thủ 30 tuổi.

Cả Goal, Daily Mail và Marca đồng loạt xác nhận, Casemiro đồng ý gia nhập Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford phải chi khoảng 70 triệu euro để thuyết phục Real Madrid nhả người. Casemiro có thể xuất hiện trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Man United và Liverpool vào ngày 23/8 nếu thỏa thuận sớm được thông qua.

anh-1-1660868439.jpg
Tiền vệ Casemiro nhận đãi ngộ lớn nếu gia nhập Man United

Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein xác nhận, đội bóng thành Manchester đã soạn xong hợp đồng 5 năm cho Casemiro với mức lương hậu hĩnh. Theo Marca, tiền vệ người Brazil sẽ hưởng mức đãi ngộ 368.000 mỗi tuần sau thuế ở Man United, gấp đôi tại Real Madrid. Con số này biến Casemiro trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba ở Man United sau Cristiano Ronaldo và David de Gea.

Casemiro là tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới. Nếu cập bến Old Trafford, anh có thể cùng Fred tạo thành cặp bài trùng ở khu vực giữa sân. Trong màu áo tuyển Brazil, bộ đôi này chơi ấn tượng tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Nhờ có sự bọc lót của Casemiro, Fred hoạt động tự do và hỗ trợ nhiều hơn cho mặt trận tấn công.

Chấp nhận để Casemiro gia nhập Man United, Ban lãnh đạo Real Madrid cũng đang tìm kiếm ứng viên thay thế.

Tờ AS đưa tin, Bruno Guimaraes là cái tên mà Real Madrid lựa chọn để khỏa lấp vị trí mà Casemiro để lại. Tiền vệ người Brazil cập bến Newcastle vào đầu năm 2022 và để lại nhiều ấn tượng dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên Eddie Howe. Nổi tiếng với vai trò tiền vệ sáng tạo trong màu áo Lyon, số 39 sở hữu bộ kỹ năng toàn diện với thông số tranh chấp thành công, số lần tắc bóng cùng số lần đem về quả phạt cao nhất đội.

Vào tháng 7/2022, Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố, đội bóng sẽ không chiêu mộ thêm bất cứ ai sau khi đem về Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni. Dù vậy, việc Casemiro sắp tới Man United khiến Real Madrid phải cân nhắc lại kế hoạch chuyển nhượng của họ mùa hè này.

Theo Daily Mail, Newcastle sẽ không dễ dàng trong việc chia tay tiền vệ trụ cột của đội bóng. Bruno Guimaraes mới ký hợp đồng 4,5 năm cùng mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng. Đội bóng vùng Tyneside có thể hét giá gấp đôi số tiền họ đem Guimaraes về với bất cứ đội bóng nào thể hiện sự quan tâm.

Tuy nhiên, Real Madrid cũng không quá lo khi chia tay Casemiro. Ngoài tân binh Tchouameni, huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn còn Federico Valverde, Eduardo Camavinga và Dani Ceballos có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là những lợi thế của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong các cuộc đàm phán với Newcastle về chữ ký của Bruno Guimaraes.

Hoàng Anh