Man United hỏi mua Antony, Ajax thẳng thừng từ chối

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Antony từ Ajax, Man United đã gửi tới đội bóng của Hà Lan lời đề nghị trị giá 80 triệu euro nhưng đã bị từ chối.

Sau thất bại ở cuộc đua giành chữ ký của Joao Felix từ Atletico Madrid, Man United đã gửi tới Ajax lời đề nghị hấp dẫn cho chữ ký của tiền đạo Antony.

Theo thông tin được The Athletic tiết lộ, lời đề nghị của Man United cho chữ ký của "ngôi sao" 22 tuổi người Brazil lên tới 80 triệu euro. Tuy nhiên, đáp lại lời đề nghị khủng của đội chủ sân Old Trafford, đại diện Ajax đã thẳng thừng từ chối.

De Telegraaf tiết lộ Antony đang hạnh phúc ở Ajax. Bản thân chân sút sinh năm 2000 không còn ý định gia nhập "Quỷ đỏ". Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein khẳng định một thỏa thuận dành cho Antony khó thành hiện thực trong mùa hè năm nay. Theo nguồn tin này, thương vụ Antony tới Man United dường như đã chấm dứt.

chieu-mo-man-united-1660869257.jpg
Man United thất bại trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Antony từ Ajax khi lời đề nghị 80 triệu euro bị từ chối

Phát biểu với ESPN, huấn luyện viên Alfred Schreuder của Ajax cũng tự tin về khả năng "ngôi sao" 22 tuổi người Brazil sẽ tiếp tục ở lại câu lạc bộ. Ông Alfred Schreuder cho biết: "Tôi thật sự nghĩ Antony sẽ ở lại. Ajax bán đi nhiều cầu thủ trong mùa hè 2022. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mua nhiều cái tên khác thay thế. Tôi cho rằng sẽ không cầu thủ nào rời đội nữa. Nếu phải bán thêm một trụ cột, đó không phải tín hiệu tốt cho chúng tôi".

Sau khi bị Ajax từ chối lời đề nghị trị giá 80 triệu euro dành cho chữ ký của Antony, Man United đã ngay lập tức tìm kiếm ứng viên thay thế. Theo Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford đang nhắm đến chữ ký của Cody Gakpo từ PSV Eindhoven.

Gakpo là cầu thủ được đánh giá phù hợp với yêu cầu của huấn luyện viên Erik ten Hag. Tiền đạo 23 tuổi có thể chơi tốt trong các vai trò cầu thủ chạy cánh, hộ công hoặc cả số 9 ảo.

Nguồn tin này cho biết, Man United chuẩn bị đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng để thuyết phục PSV nhả người và đội chủ sân Old Trafford có nhiều cơ hội giành được mục tiêu của mình. Bởi trước đó, tờ Telegraph tiết lộ Gakpo sẵn sàng gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tiền đạo Gakpo cao 1,89 m, thể hiện ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải 2022-2023 của PSV với 3 bàn và 4 kiến tạo sau 6 trận. Huấn luyện viên Ten Hag từng đối đầu PSV của Gakpo khi còn làm việc tại Ajax.

Nam Anh