Huấn luyện viên Shin Tae-yong xin lỗi người hâm mộ Indonesia vì không thể thắng Việt Nam

Ông Shin Tae-yong chia sẻ với giới truyền thông tại buổi họp báo sau trận đấu Indonesia cầm hòa Việt Nam với tỷ số 0-0 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 và gửi đến lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Indonesia vì không thể giành chiến thắng trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trên sân nhà Gelora Bung Karno.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Shin cho biết: “Các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực, cố gắng đến tận những giây phút cuối cùng. Tôi xem đây là một trận đấu tốt dù Indonesia không thắng. Nhưng với tư cách là huấn luyện viên, tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì Indonesia không thể giành chiến thắng”.

Dù không thể đánh bại Việt Nam, nhưng màn trình diễn của đội tuyển Indonesia trong buổi chiều ngày 6/1 được xem là màn trình diễn ấn tượng nhất trước đội tuyển Việt Nam. Ông Shin nói tiếp: “Indonesia bây giờ là một tập thể mạnh cả về tinh thần lẫn thể lực. Chúng tôi có được điều này là nhờ có sự chuẩn bị tốt. Đội hình hiện tại khác với đội hình trước ở điều đó”.

Sang hiệp 2, Indonesia có phần xuống sức và không thể tạo nên sức ép lớn như trong hiệp 1. Mặc dù vậy, tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên khi hàng tấn công gặp bế tắc. Huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn chưa lần nào đánh bại Việt Nam trong 4 lần đối đầu. Trước đó có 3 trận đấu mà bóng đá Indonesia không thể giành chiến thắng trước Việt Nam khi để thua 0-4 tại Vòng loại World Cup 2022, hòa 0-0 tại AFF Cup 2020 và thua 0-3 ở SEA Games 31.

shin-tae-yong-1673028856.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong một lần nữa không thể giúp Indonesia đánh bại Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Sau trận đấu, 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không bắt tay. Truyền thông Indonesia cũng đưa ra câu hỏi dành cho ông Shin và đã cho biết: “Tôi đã định bắt tay với Park Hang-seo nhưng ông ấy lại quay đi nên thôi”.

Ngoài ra, ông Shin Tae-yong còn được hỏi thêm về việc người đồng nghiệp Park Hang-seo đã nói rằng, Việt Nam mạnh hơn Indonesia. Ông Shin nói: “Ai cũng có thể nói rằng đội bóng của mình mạnh hơn, nhưng các bạn nên nhớ tỷ số hôm nay là hòa 0-0”.

Tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt đi tại sân Gelora Bung Karno khiến cả 2 đội đều có cơ hội như nhau. Luật bàn thắng sân khách vẫn áp dụng tại AFF Cup 2022, chính vì vậy, cơ hội dành cho đội tuyển Indonesia là vẫn còn nếu họ ghi bàn ngay tại sân Mỹ Đình. Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 9/1.

Vĩnh Toàn