Indonesia bất ngờ đổi giờ trận bán kết lượt đi

Thay vì diễn ra vào lúc 19 giờ 30, trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 16 giờ 30.

Với ngôi đầu bảng B, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022. Ở trận lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ làm khách tại sân Gelora Bung Karno. Trang chủ của AFF Cup 2022 thông báo, trận lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30. Nhưng trên thực tế, trận đấu này sẽ được tổ chức vào lúc 16 giờ 30.

Vì lo ngại về những vấn đề an ninh, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định dời lịch trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Indonesia và tuyển Việt Nam lên sớm 3 tiếng, đá 16 giờ 30 thay vì 19 giờ 30 (ngày 6/1) như kế hoạch ban đầu. Điều này đã được đích thân Tổng Thư ký PSSI xác nhận.
indo-1672884197.jpeg
Trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30

Ông Yunus Nusi xác nhận trên tờ Bola. "Lịch thi đấu là 16 giờ 30, tương tự như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Indonesia với Campuchia và Thái Lan ở vòng bảng. Lịch này do chúng tôi yêu cầu. Chúng tôi đã gửi thông báo đến phía Cảnh sát Quốc gia và được chấp thuận”, ông Yunus Nusi cho biết.

Trước đó, ở vòng bảng, cả 2 trận sân nhà của Indonesia đều diễn ra vào lúc 16 giờ 30. Lý do là sân Gelora Bung Karno có sức chứa gần 8 vạn nên các trận đấu phải diễn ra sớm để bảo đảm công tác an ninh.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam có tính chất rất quan trọng, bởi Indonesia từng xảy ra thảm kịch Kanjuruhan khiến hơn 100 người thiệt mạng. Chính vì vậy, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu siết chặt an ninh trận đấu nói trên. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. Còn Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng cử cán bộ an ninh sang Indonesia hỗ trợ cho Ban Tổ chức trận đấu.

Như vậy, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia sẽ có 2 giám sát trận đấu (thay vì 1 người như thường lệ) và 1 giám sát trọng tài. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu mang tầm cỡ Đông Nam Á và AFF Cup cũng không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

Theo tiết lộ của PSSSI, trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ hạn chế khán giả để bảo đảm an ninh. Số vé bán ra dự kiến chỉ là 50 nghìn vé (sức chứa tối đa là 77.193 chỗ ngồi). Ở vòng bảng, Indonesia chỉ đón lần lượt 25.000 và 40.000 khán giả ở trận gặp Campuchia (23/12) và Thái Lan (29/12).

Ở trận tiếp Thái Lan, 1 nhóm cổ động viên quá khích của Indonesia đã tấn công xe bus chở thầy trò huấn luyện viên Mano Polking. Sau vụ việc này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đề nghị Indonesia bảo đảm tốt công tác an ninh cho trận đấu.

“Việc đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu và các thành viên đội khách là trách nhiệm của các đội chủ nhà. Chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Ban Tổ chức Indonesia làm tốt công tác an ninh, đảm bảo trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao”, đại diện của VFF cho biết.
lichj-1672884548.jpeg
Bảo Ngọc