Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 > Indonesia 0-0 Việt Nam: Lợi thế trước trận lượt về

Đội tuyển Việt Nam có trận hòa không bàn thắng trước Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Với việc cầm hòa đối thủ ngay trên sân Gelora Bung Karno ở lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang có chút lợi thế trước khi được trở về sân nhà Mỹ Đình cho trận bán kết lượt về.

90 phút tại sân Gelora Bung Karno diễn ra theo hướng mà nhiều cổ động viên Việt Nam không khỏi lo lắng. Đội chủ nhà có nhiều tình huống gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

Dendy Sulistyawan băng vào vòng cấm và thực hiện đường căng ngang khung thành ở phút 20 nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng có mặt kịp thời để cản phá. Chỉ 1 phút sau, Duy Mạnh có đường chuyền về nguy hiểm khiến cầu thủ Indonesia thoát xuống nhưng Đặng Văn Lâm kịp thời dâng lên để phá bóng.

1-1673014542.jpg
Indonesia tạo sức ép lớn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. (Ảnh: AFF)

Sau đó, thủ môn Văn Lâm có 2 tình huống cản phá ở phút 35 khi Sayuri dứt điểm nguy hiểm nhưng đã bị khép góc kịp thời. Tiếp đến là pha bóng mà tiền đạo bên phía Indonesia dứt điểm tầm thấp ở góc phải khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tỏ ra bế tắc trong những tình huống tấn công. Pha bóng đáng chú ý nhất của Việt Nam đến từ pha dứt điểm của Quang Hải khi nhận được đường chuyền từ Hùng Dũng trong vòng cấm ở phút 13, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ chơi cho Pau FC bóng lại đi vọt xà.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam hầu như không tạo ra được những tình huống sắc nét. Bên cạnh đó, Indonesia cũng không tạo ra nhiều sức ép nặng nề như trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

2-1673014542.jpg
Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều điểm nhấn nổi bật và hai đội chấp nhận hòa nhau không bàn thắng tại sân Gelora Bung Karno. (Ảnh: AFF)

Hai đội hòa nhau với tỷ số hòa không bàn thắng, đây được xem là lợi thế không hề nhỏ trước khi bước vào trận đấu bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1. Mặc dù có lợi thế trước trận lượt về được thi đấu trên sân nhà, nhưng với việc luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng có thể khiến việc không thể ghi bàn trên đất Indonesia sẽ là điều đáng quan ngại nếu đối thủ tìm được bàn thắng trong trận lượt về.

Đội hình xuất phát

Indonesia: Winata, Sayuri, Amat Mass, Ramadhani, Philipus, Sulistyawan, Alif Rifai, Irianto, Asnawi, Fachruddin Aryanto, Anthony Klok

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh

Vĩnh Toàn