Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 > Indonesia - Việt Nam (16 giờ 30 ngày 6/1): Thuốc thử liều cao

Đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno để đối đầu với Indonesia trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Đây cũng xem là thuốc thử liều cao cho bản lĩnh của các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo khi phải thi đấu sân khách.

Đội tuyển Indonesia dưới thời của huấn luyện viên Shin Tae-yong dù chưa từng đánh bại Việt Nam (1 hòa 1 thua) nhưng đã có những thay đổi tích cực và tiến bộ nhanh trong thời gian qua. Dưới bàn tay dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, Indonesia đã giành vé dự Asian Cup 2023 và cũng có mặt tại bán kết AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia giành được 10 điểm với thành tích 3 trận thắng và 1 trận hòa. Họ đứng thứ nhì bảng A vì thua kém hiệu số phụ so với Thái Lan và sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Việt Nam.

header-2-1672970812.jpg
Việt Nam có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Ảnh: AFF

Sức mạnh trên hàng công của Indonesia được thể hiện qua 12 bàn thắng tại vòng bảng AFF Cup, cả 4 trận đấu họ đều ghi bàn. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề nhỏ dành cho đội tuyển Việt Nam khi hàng thủ của “Những chiến binh sao vàng” chưa để thủng lưới bàn nào sau 4 trận đã qua ở bảng B.

Đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa bị thủng lưới bàn nào qua những trận thắng trước Lào (6-0), Malaysia (3-0), hòa Singapore (0-0) và thắng Myanmar (3-0). Mặc dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chưa thể hiện hết những tinh hoa của mình qua các trận đấu tại vòng bảng.

Thử thách lớn nhất mà ông Park và các học trò phải đối mặt chính là sức ép của 50.000 cổ động viên Indonesia trên khán đài sân Gelora Bung Karno. Cũng chính vì yếu tố an ninh nên trận đấu giữa Indonesia gặp Việt Nam cũng đã buộc phải đổi giờ. Thay vì 19 giờ 30 như dự kiện, trận đấu được dời đá sớm hơn 3 giờ đồng hồ.

14-1672770668-copy-1672797738-1672970785.jpg
Đội tuyển Việt Nam tỏ ra vượt trội so với các đối thủ ở bảng B - AFF Cup 2022. Ảnh: Trọng Anh

Không chỉ đối mặt với sức ép khủng khiếp từ cổ động viên Indonesia, đội tuyển Việt Nam còn phải đối mặt với những rủi ro về mặt an ninh. Cũng ngay tại vòng bảng AFF Cup 2022, xe buýt chở đội tuyển Thái Lan bị tấn công trên đường đến sân thi đấu nhưng rất may là không có cầu thủ hay thành viên trong Ban huấn luyện nào bị thương.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo còn thực hiện nhiều sự tính toán trước trận đấu quan trọng mang tính chất đá loại trực tiếp theo thể thức đá 2 lượt đi và về. Việc không để thua trước Indonesia trên sân khách có thể giúp “Những chiến binh sao vàng” nắm lấy lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới đây.

Dự đoán: Indonesia 0-1 Việt Nam

Vĩnh Toàn