Huấn luyện viên Shin Tae-yong dự đoán gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup

Theo ông Shin Tae-yong, nếu không có bất ngờ này xảy ra ở ngày hạ màn bảng B thì các học trò của ông sẽ đối đầu với Việt Nam tại vòng bán kết AFF Cup 2022.

Với sự nhỉnh hơn về trình độ, đội tuyển Indonesia đã có được thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Philippines trong chuyến làm khách tại Manila vào tối 2/1 nhờ các pha lập công của Sulistyawan và Marselino.

Tuy nhiên niềm vui của thầy trò ông Shin Tae Yong đã không được trọn vẹn khi thủ thành số 1 - Nadeo - dính chấn thương phải rời sân sớm. Bên cạnh đó, Garuda cũng không thể giành được ngôi đầu bảng A.

Tuyển Indonesia giành vé vào bán kết với tư cách nhì bảng A. Trong khi đó, Thái Lan giành ngôi nhất bảng A. “Voi chiến” có cùng 10 điểm như Indonesia nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số. Ở bảng B, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 7 điểm. Về mặt lý thuyết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có thể đụng độ tuyển Indonesia tại bán kết.

yong-1672706432.jpeg
Huấn luyện viên Shin Tae Yong không ngại đấu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022

“Theo quan điểm của tôi, tuyển Indonesia sẽ gặp Việt Nam tại bán kết. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải chờ xem kết quả lượt trận cuối bảng B”, ông Shin Tae-yong phát biểu trong cuộc họp báo.

"Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng các cầu thủ Indonesia vì đã giành vé vào bán kết. Tuy nhiên tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy thất vọng. Ngay từ trận đấu đầu tiên gặp Campuchia, chúng tôi đã lãng phí tới 3-4 cơ hội ngon ăn. Chuyện này tiếp tục lặp lại trong những trận đấu sau đó. Tôi luôn nhấn mạnh với các cầu thủ sau mỗi trận đấu là họ phải chắt chiu cơ hội nhưng có vẻ như điều đó chưa được thấu hiểu. Ngày hôm nay cũng như vậy. Chúng tôi có hàng tá cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tôi đang cảm thấy rất bực vì câu chuyện này. Chúng tôi cần phải giải quyết vấn đề này sớm".

Theo thống kê của Sofascore, tuyển Indonesia thực hiện 17 cú dứt điểm ở trận gặp Philippines, tuy nhiên họ chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Sulistyawan và Ferdinan.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong không e ngại nếu phải đối đầu tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân 52 tuổi tin rằng đội bóng của ông có cơ hội giành chiến thắng. “Chúng tôi sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Tuyển Indonesia sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ở sân Bung Karno để không phụ sự kỳ vọng của các cổ động viên tới cổ vũ”, ông Shin Tae-yong khẳng định.

indo-1672706851.jpeg
Indonesia giành vé vào bán kết với ngôi nhì bảng A

Bảng B khép lại vào tối 3/1, với 2 trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Việt Nam - Myanmar và Malaysia - Singapore. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang có 7 điểm cùng hiệu số (+9), sẽ vào bán kết nếu đánh bại đối thủ dưới cơ” Myanmar. Trong khi Malaysia (6 điểm) và Singapore (7 điểm, hiệu số +3) khả năng cao sẽ loại nhau để tranh vé đi tiếp còn lại. Với cục diện hiện tại, Việt Nam được dự đoán đứng đầu bảng.

Lần gần nhất, Việt Nam và Indonesia gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2016, với chiến thắng thuộc về đội tuyển xứ Vạn đảo. Tuy nhiên, huấn luyện viên Shin Tae-yong kể từ khi tiếp quản chiếc ghế “thuyền trưởng” ở đội tuyển quốc gia lẫn U23 Indonesia đã thua 2 và hòa 1 khi đối đầu với đồng hương Park Hang-seo cùng các tuyển thủ Việt Nam.

Bảo Ngọc