Ông Park lên tiếng về việc không bắt tay huấn luyện viên đội tuyển Indonesia

Sau trận hòa không bàn thắng trước Indonesia vào chiều ngày 6/1, huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra hài lòng với kết quả này dù gặp không ít khó khăn. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh, “Indonesia mạnh, nhưng Việt Nam mạnh hơn” và cũng nói về việc không bắt tay với người đồng hương Shin Tae-yong.

Ông Park mở đầu buổi họp báo sau trận đấu: “Các trận đấu trên sân khách thật sự luôn khó khăn. Cầu thủ đã phát huy tinh thần Việt Nam. Dù không thể thắng nhưng chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã chơi cố gắng hết mình”.

Kế hoạch ban đầu của Ban Tổ chức là muốn trận thi đấu vào lúc 19 giờ 30, nhưng có lẽ do hoàn cảnh của nước sở tại nên trận đấu được dời lại sớm hơn dự kiến. Chúng tôi cũng không có ý kiến gì về vấn đề này. Vào ngày mai, chúng tôi bắt đầu có chuyến bay về Hà Nội vào lúc 14 giờ và sau đó tính tiếp”, ông Park nói về việc trận đấu được dời lại sớm hơn dự kiến.

Khi được hỏi về đội tuyển Indonesia mà huấn luyện viên Park Hang-seo có phải là phiên bản mạnh nhất ông từng đối đầu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Dưới thời huấn luyện viên Shin Tae-yong, họ nhập tịch nhiều cầu thủ. Hai năm qua họ cũng đã tiến bộ lên rất nhiều. Nhưng chúng tôi thắng họ 4-0 vòng loại World Cup, hòa 0-0 ở AFF Cup và thắng họ 3-0 ở SEA Games 31. Chính vì vậy, Indonesia mạnh, nhưng Việt Nam mạnh hơn”.

park-hang-seo-1673025514.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo bình thản sau trận hòa trước Indonesia. (Ảnh: AFF)

2 ông Park Hang-seo và Shin Tae-yong là những người đồng hương và cũng có nhiều lần đối đầu với nhau trên cương vị huấn luyện viên. Sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, 2 vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã không bắt tay, đây cũng không phải là lần đầu tiên cả hai không bắt tay nhau mỗi khi chạm trán. Khi được hỏi về vấn đề này, ông Park nói rằng: “Chuyện quan hệ cá nhân tại sao lại hỏi ở đây? Tôi và ông Shin có quan hệ hơi bất tiện một chút”.

Tại AFF Cup 2022, Văn Hậu gây chú ý với truyền thông nước nhà với không ít lần có những tình huống phạm lỗi với đối thủ. Riêng trong trận gặp Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng những tình huống tranh chấp bóng như vậy khó tránh khỏi va chạm. Đồng thời, ông đánh giá cao việc hậu vệ sinh năm 1999 đã biết giữ được cái đầu lạnh và khắc phục những tình huống va chạm trên sân. Tình huống va chạm giữa Văn Hậu và Dendy Sulistyawan khiến trọng tài chính phải mất nhiều thời gian để xử lý pha bóng đó.

Kết quả hòa không bàn thắng trước Indonesia tại sân Gelora Bung Karno cũng đã mang lại lợi thế nho nhỏ cho đội tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt về tại sân Mỹ Đình. Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 9/1.

Vĩnh Toàn