Ông Shin Tae-yong thừa nhận Việt Nam chơi tốt hơn

Sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 9/1, huấn luyện viên Shin Tae-yong đã có vài lời chia sẻ với giới truyền thông. Ông cũng thừa nhận rằng, Việt Nam là đội chơi tốt hơn và xứng đáng có được chiến thắng trong trận đấu này.

Mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Shin Tae-yong thừa nhận về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và ông nói rằng: “Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam là những người đã chơi tốt hơn ở trận đấu này. Xin chúc mừng cho các bạn có mặt trong trận chung kết và vẫn giữ sạch lưới từ đầu giải đến giờ”.

Khi được hỏi về trận thua của đội nhà, ông Shin cho biết: “Đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình thường xuyên, còn đội bóng của chúng tôi thì không có cảm giác quen thuộc. Trong bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã chơi không tốt và thậm chí còn không có cảm giác tốt bằng trận đấu ở Jakarta. Chúng tôi cũng đã từng thi đấu tại sân Mỹ Đình nhưng một số thay đổi khiến chúng tôi chơi không tốt”.

Đội tuyển Indonesia dưới thời của huấn luyện viên Shin Tae-yong đã có nhiều tiến bộ và cũng gặt hái được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, thất bại trước đội tuyển Việt Nam khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc đứng ra xin lỗi cổ động viên Indonesia. Ông cũng chia sẻ rằng: “Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm để phát triển bóng đá Indonesia. Nhưng vì kết quả này tôi cảm thấy có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi đến cổ động viên của Indonesia”.

shin-1673326979.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong buồn bã và thừa nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Về diễn biến trận đấu, đặc biệt là thời điểm sau khi họ nhận bàn thua từ khá sớm, ông Shin nói thêm: “Bàn thắng đầu tiên của Việt Nam cho thấy họ chơi rất tốt và chúng tôi không giữ được sự tập trung trong thời gian 5 phút đầu. Thủ môn của Indonesia không sẵn sàng trong tình huống đó và bàn thua thứ 2 cũng đến từ lỗi chơi thiếu tập trung của hàng thủ”.

Đội tuyển Indonesia dừng bước tại vòng bán kết AFF Cup 2022 sau khi để thua đội tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 0-2. Trước đó trong trận lượt đi, Indonesia để Việt Nam cầm hòa với tỷ số 0-0 trên sân Gelora Bung Karno.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết AFF Cup 2022, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 13/1. Sau đó đến làm khách trên sân của đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại là Malaysia hoặc Thái Lan vào ngày 16/1 ở trận chung kết lượt về.

Vĩnh Toàn