Huấn luyện viên tuyển Indonesia không quan tâm đến ồn ào ngoài sân cỏ trước trận gặp Campuchia

Trong buổi họp báo trước trận Indonesia gặp Campuchia diễn ra vào ngày 22/12, huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết, ông không hề bận tâm đến những vấn đề ồn ào ngoài sân cỏ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn tập trung vào vấn đề chuyên môn để hướng đến mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong không bận tâm đến những vấn đề bên ngoài sân cỏ mà chỉ tập trung cho chuyên môn ở AFF Cup 2022, ông nói: “Tôi không quá lo lắng về những vấn đề liên quan đến các đội tuyển như Thái Lan và Malaysia. Thay vì đó, điều mà chúng tôi đã và đang làm là chỉ tập trung vào đội hình đang có và sự chuẩn bị của toàn đội”.

Khi chứng kiến đội tuyển Campuchia có chiến thắng 3-2 đầy bất ngờ trước Philippines, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng hiểu rằng, đối thủ sắp tới lợi hại như thế nào. Ông Shin chia sẻ: “Campuchia đang ở trạng thái rất tốt và chúng tôi biết rằng họ đủ sức để gây khó khăn cho đội tuyển Indonesia. Chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu và tìm mọi cách để có thể giành chiến thắng trong trận đấu này”.

hlv-shin-tae-yong-1671766740.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong không muốn những lùm xùm bên ngoài ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Indonesia. (Ảnh: AFF)

Ngoài ra, ông Shin Tae-yong còn hy vọng rằng số lượng khán giả đến sân Gelora Bung Karno sẽ không bị hạn chế khi PSSI chỉ phát hành 25.000 vé cho trận gặp Campuchia và 40.000 vé cho trận gặp Thái Lan. Những hạn chế này được áp dụng theo quy định của Cảnh sát Quốc gia Indonesia sau vụ thảm kịch xảy ra vào tháng 10 tại sân Kanjuruhan, khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Vị chiến lược gia 52 tuổi cho biết: “Tôi muốn sân được lấp đầy chỗ ngồi chứ không phải bị giới hạn số lượng khán giả đến sân. Trong tương lai, tôi muốn khán giả đến sân đông hơn để đội tuyển Indonesia được cổ vũ về mặt tinh thần”.

Đội tuyển Indonesia được đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2022 trong trận tiếp đón đội tuyển Campuchia tại sân Gelora Bung Karno vào ngày 23/12.

Bên cạnh đó, đội tuyển Campuchia cũng hướng đến mục tiêu tiếp tục gây bất ngờ trước các đối thủ mạnh ở bảng A sau màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Philippines trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda đang tạm xếp nhì bảng A với 3 điểm có được, đội tuyển Thái Lan đứng đầu nhờ vào chiến thắng đậm 5-0 trước Brunei ở lượt trận đầu tiên.

Sau trận gặp đội tuyển Campuchia, Indonesia sẽ đến làm khách trên sân của Brunei vào ngày 26/12, sau đó được trở về với “chảo lửa” Gelora Bung Karno gặp Thái Lan vào ngày 29/12 và gặp Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 2/1/2023.

Vĩnh Toàn