Huấn luyện viên Ralf Rangnick bất ngờ rời Man United ngay sau khi mùa giải kết thúc

Trái với những thông tin được công bố trước đó, ông Ralf Rangnick đã quyết định rời Man United ngay sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc.

Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Man United không có được kết quả tốt dưới triều đại của huấn luyện viên Ralf Rangnick. Vị chiến lược gia người Đức chỉ giúp Man United kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và không thể giành suất dự Champions League ở mùa giải tới. Do West Ham thất bại 1-3 trước Brighton, Man United mới có suất dự Europa League. Đội chủ sân Old Trafford thu về 58 điểm mùa này, thấp nhất lịch sử CLB ở kỷ nguyên Premier League.

Đây được xem là thành tích tệ hại của đội chủ sân Old Trafford khi Man United có hàng loạt sự bổ sung nhân sự chất lượng ở mùa giải vừa qua.

Trong hợp đồng với Man United, huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cho đội chủ sân Old Trafford sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc. Tuy nhiên, tối 29/5 (giờ Hà Nội), trang chủ Man United đã phát thông báo chia tay với vị chiến lược gia người Đức: "Chúng tôi muốn cảm ơn Ralf Rangnick vì những nỗ lực của ông với tư cách huấn luyện viên tạm quyền trong 6 tháng qua. Theo thỏa thuận chung, Ralf sẽ chỉ tập trung vào vị trí mới của mình là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Áo. Do đó, ông sẽ không đảm nhận vai trò cố vấn tại Old Trafford. Chúng tôi muốn chúc Ralf gặp nhiều may mắn trong chương tiếp theo của sự nghiệp".

hlv-man-united-1653872539.jpg
Ông Ralf Rangnick từ bỏ vai trò cố vấn tại Man United

Trước đó, nhà cầm quân người Đức từng nói: "Tôi sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển Áo vào cuối mùa nhưng sẽ tiếp tục công việc cố vấn với Man United. Tôi thật sự mong được góp sức để giúp Man United lấy lại vị thế trong môn thể thao này".

Tuy nhiên, Rangnick thay đổi quyết định, thôi giữ chức cố vấn và rời Man United. "Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm Erik ten Hag làm huấn luyện viên từ mùa sau.

Theo những thông tin được giới truyền thông Anh công bố, vị chiến lược gia 63 tuổi đã hội quân cùng tuyển Áo, chuẩn bị các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Croatia, Đan Mạch và Pháp sau khi Premier League 2021-2022 khép lại.

Huấn luyện viên Rangnick ký hợp đồng 2 năm với tuyển Áo kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nếu đội tuyển này giành vé dự EURO 2024. Trước đó, Rangnick được cho là sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn tại Old Trafford theo kế hoạch ký kết từ trước.

Trong thời gian dẫn dắt Man United, dấu ấn của huấn luyện viên Rangnick để lại là không nhiều. Thậm chí, vị chiến lược gia người Đức còn lập kỷ lục buồn khi là huấn luyện viên có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League.

Thống kê coh thấy, kể từ khi được bổ nhiệm thay thế cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vào tháng 11, huấn luyện viên người Đức chỉ giành được 37,9% chiến thắng.

Nam Anh