Huấn luyện viên Polking tự tin bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Huấn luyện viên Mano Polking tự tin cho biết, tuyển Thái Lan có một mục tiêu duy nhất tại AFF Cup 2022 là bảo vệ ngôi vô địch.

Vào tối qua 2/1/2023, đội tuyển Thái Lan đã giành thêm 3 điểm sau trận thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối tại bảng A. Những người ghi bàn cho "Voi chiến" ở trận này là Teerasil Dangda (cú đúp) và Sumanya Purisay.

Với tỷ số này, Thái Lan đã bảo vệ được ngôi đầu bảng bất chấp nỗ lực vươn lên của Indonesia. Như vậy họ sẽ đá trận bán kết gặp đội về nhì của bảng B vào ngày 7/1 tới.

“Đối với chúng tôi, mục tiêu đã hoàn thành một nửa. Bây giờ Thái Lan chờ xem đối thủ của mình là ai ở bán kết, trước khi phân tích và chuẩn bị đấu pháp cho trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup", huấn luyện viên Mano Polking tuyên bố sau trận thắng Campuchia 3-1.

polking-1672709461.jpeg
Huấn luyện viên Mano Polking tự tin trước Vòng bán kết AFF Cup 2022

Dù chiến thắng nhưng huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan vẫn không hài lòng khi học trò chơi không tốt, đồng thời khen ngợi đối thủ Campuchia trong trận cuối bảng A, AFF Cup 2022 tối 2/1.

“Rõ ràng là nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, chúng tôi phải chơi tốt hơn thế này. Trong hiệp một, chúng tôi để mất bóng nhiều. Tuyển Campuchia với thứ hạng thấp hơn đã thi đấu theo cách mà nhiều đội đã chơi ở World Cup vừa qua. Họ tập trung phòng ngự và tìm cơ hội phản công với một cầu thủ rất nhanh nhẹn. Chúng tôi đã biết trước điều này”, huấn luyện viên Alexandre Polking chia sẻ sau trận đấu.

Dù tuyển Thái Lan đã thắng Campuchia với tỷ số 3-1 và hoàn thành mục tiêu đầu bảng, ông Polking vẫn tỏ vẻ không hài lòng với cái cách đội giành chiến thắng. “Tôi muốn các cầu thủ chơi như hiệp 2, đó là giành lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội để có được bàn thắng. Nhìn chung tuyển Thái Lan phải rút ra nhiều bài học", chiến lược gia người Đức nói tiếp về những hạn chế của tuyển Thái Lan.

“Chúng tôi muốn giành ngôi nhất bảng A và đã thực hiện được. Điều này mang tới lợi thế được đá sân nhà ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022. Tôi xin khẳng định đối thủ là ai ở bán kết không quan trọng. Điều quan trọng là toàn đội tiếp tục được thi đấu trước người hâm mộ", huấn luyện viên Mano Polking chốt lại.

Tuyển Thái Lan sẽ chờ đối thủ ở bảng A sau loạt trận cuối diễn ra tối 3/1. Đó có thể là một trong ba đội Việt Nam, Malaysia hoặc Singapore. Ở lượt này, tuyển Việt Nam gặp Myanmar trên sân Mỹ Đình, trong khi Singapore quyết chiến với Malaysia trên sân khách. Tuyển Việt Nam lúc này có 7 điểm, tràn đầy cơ hội nhất bảng.

Bảo Ngọc