Huấn luyện viên Mano Polking đã hết bài?

Chứng kiến đội tuyển Thái Lan thi đấu chật vật trong suốt trận đấu mở màn King’s Cup 2022 tại Chiang Mai, nhiều cổ động viên chủ nhà không khỏi thất vọng. Bị dẫn bàn từ phút 32, dù chủ động chơi tấn công, cầm bóng nhiều nhưng thầy trò huấn luyện viên Polking loay hoay với những phương án tiếp cận cầu môn không hiệu quả.

untitled-1-copy-1663908330.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau trận thua trước Malaysia

Hầu hết các đường lên bóng của Thái Lan từ hai cánh đều bị đánh chặn, còn ở trung lộ kể từ khi Chanathip rời sân, những pha dàn xếp tấn công ở trung lộ cũng giảm hẳn. Thậm chí, hơn 2 vạn cổ động viên có mặt trên sân không ít lần thót tim sau những cú dứt điểm của các chân sút Malaysia.

Lần thứ ba liên tiếp, đội tuyển Thái Lan không thể vào chung kết King’s Cup và phải tranh giải 3. Người hâm mộ bóng đá Thái Lan càng thất vọng, khi chứng kiến thầy trò huấn luyện viên Polking thi đấu nhạt nhòa và phải nhận thất bại trước Malaysia trên sân nhà dù có đủ lực lượng mạnh nhất với Theerathorn Bunmathan, Supachai Chaided, Supachok Sarachat, Weerathep Pomphan hay Thitiphan Phuangchan…

Đơn giản là Polking đã hết bài, nhiều cổ động viên ngán ngẩm. Trong cuộc khảo sát của KBU Sport vừa tiến hành trước giải đấu, có tới 22,88% ý kiến nghi ngờ năng lực của huấn luyện viên Mano Polking.

Tuy đội tuyển Thái Lan đang giữ chức vô địch AFF Cup, nhưng rất ít cổ động viên tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Polking sẽ bảo vệ được ngôi vua trước sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt từ các đối thủ nặng ký như Việt Nam, Malaysia, Indonesia… trong khi bóng đá Thái Lan lại có dấu hiệu thoái trào.

Hưng Yên