Huấn luyện viên Mano Polking không hài lòng với học trò dù Thái Lan thắng đậm Brunei

Mặc dù, có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Brunei trong trận ra quân tại AFF Cup 2022, nhưng huấn luyện viên trưởng Mano Polking tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông cho rằng, đội tuyển Thái Lan có thể ghi nhiều bàn thắng hơn con số 5.

Đội tuyển Thái Lan có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước đội tuyển Brunei để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng A giải AFF Cup 2022. Chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều không có gì bất ngờ với đội bóng xứ sở chùa vàng.

Huấn luyện viên Mano Polking phát biểu: “Tôi rất vui và hài lòng với trận đấu này. Trận mở màn luôn thật sự khó khăn, nhưng tuyển Thái Lan đã hoàn thành mục tiêu và ghi được 5 bàn thắng. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và kiểm soát được hoàn toàn thế trận. Đội tuyển Thái Lan có khởi đầu vô cùng thuận lợi và giờ là những tính toán cho những trận tiếp theo tại bảng A”.

polking-theerathon-bunmathan-1671597037.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking cùng đội trưởng Theerathon Bunmathan

Dù có chiến thắng đậm đà trước đội tuyển Brunei, nhưng vị chiến lược gia mang 2 quốc tịch Đức - Brazil vẫn không hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. Trong 90 phút thi đấu, dù có 10 cơ hội nhưng họ chỉ có được 5 bàn thắng. Đây chính là hạn chế mà huấn luyện viên Polking cần phải khắc phục và sửa chữa trước khi bước vào lượt trận tiếp theo, nhất là 3 tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của “lão tướng” Teerasil Dangda.

Ông Polking nói thêm: “Dĩ nhiên chúng tôi vẫn phải khắc phục những sai lầm để chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2022”.

Trong hiệp 1, đội tuyển Thái Lan đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Bordin Phala và Teerasil Dangda. Sang hiệp 2, Thái Lan vẫn chơi ép sân nhưng bàn thắng chỉ đến ở thời điểm cuối trận do công của Poramet Arjvirai và Peeradon Chamratsamee (2 bàn).

Sau lượt trận đầu tiên, Thái Lan tạm thời đứng đầu bảng A với 3 điểm (hiệu số +5), xếp nhì bảng là Campuchia cũng với 3 điểm (hiệu số +1). Thầy trò huấn luyện viên Polking sẽ được nghỉ ở lượt trận thứ 2 và thi đấu ở lượt trận thứ 3 gặp Philippines vào ngày 26/12 tại sân Thammasat.

Vĩnh Toàn