Huấn luyện viên Pep Guardiola úp mở về khả năng rời Man City khi hết hợp đồng

Trước trận derby thành Manchester, ông Pep Guardiola đã úp mở về khả năng chia tay nhà đương kim vô địch Premier League vào cuối mùa giải năm nay.

Vào lúc 20 giờ tối nay (2/10), sân Etihad sẽ diễn ra trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải. Cả Man City và Man United đều không có lực lượng tốt nhất ở trận đấu này bởi vấn đề chấn thương. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, với ưu thế sân nhà và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, Man City được giới chuyên môn nhận định sẽ không khó để giành chiến thắng, dù Man United toàn thắng cả 4 vòng gần nhất.

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng này người hâm mộ và các cầu thủ Man City đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ về tương lai của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Theo đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, vị chiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đã úp mở về khả năng chia tay đội chủ sân Etihad trong bối cảnh hợp đồng giữa 2 bên sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

hlv-pep-1664681324.jpg
Hợp đồng của huấn luyện viên Pep Guardiola với Man City sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và 2 bên vẫn chưa đàm phán về hợp đồng mới

Tuy nhiên trong phát biểu của mình, ông Pep Guardiola khẳng định, Man City là đội bóng có kế hoạch rõ ràng và nền tảng vững chắc do đó việc ông có thể ra đi không phải là vấn đề lớn với câu lạc bộ.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: “Câu lạc bộ biết chính xác mục tiêu và những bước đi tiếp theo. Sẽ không có bất cứ vấn đề gì khi tôi ra đi. Tôi chắc chắn 100% về điều đó. Họ biết mình phải làm gì ngay bây giờ, sau World Cup, mùa giải tới và những mùa tiếp theo”.

Cựu huấn luyện viên Bayern Munich cho biết việc câu lạc bộ phụ thuộc vào 1 huấn luyện viên hay một tiền đạo là điều không hề tốt. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định, yếu tố đoàn kết là quan trọng nhất và mọi quyết định đưa ra phải đều vì tương lai của đội bóng:

“Nền tảng mà câu lạc bộ đang có là lý do tại sao đội bóng vững chắc và có thành tích ổn định. Nếu đội bóng phụ thuộc vào Pep thì nó không thực sự tốt trong giai đoạn này. Tương tự, nếu đội bóng phụ thuộc vào một tiền đạo, thì đó cũng không phải là điều tốt. Câu lạc bộ là quan trọng nhất và mọi quyết định đưa ra đều vì tương lai của đội bóng”, ông Pep Guardiola nhấn mạnh.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh bảo người đồng nghiệp Erik ten Hag trước trận derby thành Manchester. Theo vị ‘thuyền trưởng’ của Man City, Erik ten Hag cần phải tìm đến danh hiệu càng sớm càng tốt nếu không muốn bị sa thải. Quỷ đỏ đã sa thải 4 huấn luyện viên trong 8 năm qua, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Kim Ngân