Barcelona đang nợ Man City tới 52 triệu euro

Mạnh tay mua sắm trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Barcelona đang nợ các đối tác của mình hàng chục triệu euro.

Đầu năm 2022, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, câu lạc bộ Barcelona vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi chấp nhận chi tới 55 triệu euro để mua Torres về từ Man City.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Catalunya Radio, Barcelona thực tế đã đạt được thỏa thuận, giúp họ chỉ phải chi số tiền ban đầu khá thấp cho đối tác.

Theo đó, trong thương vụ này, Barcelona chỉ phải trả cho Man City số tiền ban đầu 3 triệu euro, trong khi đó 52 triệu euro sẽ được đội chủ sân Nou Camp chia nhỏ thanh toán trong vài năm tới.

barcelona-chi-tien-1664499731.jpg
Barcelona chỉ mới thanh toán 3 triệu euro ban đầu để mua Ferran Torres từ Man City

Giới chuyên môn đánh giá, đây được xem là thương vụ chuyển nhượng khôn ngoan của Chủ tịch Joan Laporta và các cộng sự. Bởi hiếm có đội bóng nào chấp nhận cho đối tác nợ nhiều như Man City trong vụ chuyển nhượng của Torres.

Thông thường, các câu lạc bộ bán đều yêu cầu đối tác phải trả ngay 30-50% phí chuyển nhượng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với việc lo ngại Barcelona sẽ bị phá sản bởi khoản nợ khổng lồ hơn 1 tỷ euro đang phải gánh Bayern Munich yêu cầu Barcelona phải trả ngay 50 triệu euro để mua Robert Lewandowski thay vì chia ra thành nhiều lần thanh toán như thường lệ.

Tương tự, trong vụ Raphinha, Ban lãnh đạo Leeds United cũng xác nhận, Barcelona sẽ bị phạt tiền nếu họ thanh toán chậm cho đội bóng nước Anh.

Tuy nhiên, mối quan hệ tốt giữa Ban lãnh đạo Barca và Man City được xem là chìa khóa giúp đội bóng xứ Catalonia đạt thỏa thuận có lợi trong vụ Torres.

Bộ ba đang nắm quyền tại Man City gồm: ông Ferran Soriano (Giám đốc điều hành), ông Txiki Begiristain (Giám đốc bóng đá) và huấn luyện viên Pep Guardiola đều là người cũ của Barcelona. Tháng trước, Man City cũng đồng ý đá giao hữu với Barca tại Nou Camp để gây quỹ từ thiện cho câu lạc bộ La Liga.

Hoàng Nam