Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận Man City hết cơ hội vô địch Premier League

Sau thất bại trước Man United ở trận derby thành Manchester, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận Man City không còn cơ hội vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trận derby thành Manchester là trận cầu tâm điểm tại vòng 20 Premier League. Ở trận đấu này, Man United với lợi thế sân nhà đã khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, phút 60, Man City đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Jack Grealish.

Tuy nhiên, Man United vùng lên mạnh mẽ và bất ngờ lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng trong 4 phút, từ 78 đến 82, lần lượt do công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

hlv-pep-guardiola-1673743365.jfif
Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận Man City hết cơ hội vô địch Premier League

Đây là thất bại khó chấp nhận của Man City, nhất là khi họ vừa bị Southampton loại khỏi Carabao Cup. Vì vậy, sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola đã buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay.

“Một trận đấu tuyệt vời. Man United tạo ra mối đe dọa đáng kinh ngạc. Xin chúc mừng họ. Dù sao, tôi vẫn tự hào khi các học trò cho thấy cá tính trong lối chơi. Tôi không quan tâm tới cuộc đua vô địch Premier League và Carabao Cup bởi chúng tôi không thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã giành nhiều danh hiệu này nên không phải là vấn đề”, Pep chia sẻ sau thất bại ở derby.

Nhận định về bàn thắng gây tranh cãi của Bruno, vị thuyền trưởng của Man City cho biết: "Rashford đã việt vị. Cậu ấy khiến các hậu vệ và thủ môn của Man City phân tâm. Chúng tôi đều biết Old Trafford là sân đấu không hề dễ dàng với các đội bóng và cả trọng tài".

Nói về màn trình diễn của Man City, Pep khẳng định đội bóng của ông đã gặp nhiều khó khăn trước đấu pháp kèm người chặt chẽ của Man United. Dù vậy, ông vẫn đánh giá đây là màn trình diễn tốt của các học trò.

“Chúng tôi chơi tốt ở hiệp 2 nhưng ở sân vận động này, bạn cần nhiều hơn thế. Chúng tôi không thể tạo nên áp lực trên hàng công vì thiếu sự kết nối. Đây là điều không đơn giản bởi họ theo kèm rất chặt. Các hậu vệ biên của họ theo rất sát các tiền vệ cánh của chúng tôi. Nhưng dù sao, tôi vẫn nghĩ đây là trận đấu tốt của Man City”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

3 điểm trên sân nhà giúp "Quỷ đỏ" áp sát Man City trên bảng xếp hạng (38 điểm so với 39 điểm). Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag còn có thể nghĩ về cuộc đua vô địch, nếu họ đánh bại được cả Arsenal vào ngày 22/1.

Trong khi đó, Man City hiện đang kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Khoảng cách sẽ được nâng lên 8 điểm nếu "Pháo thủ" đánh bại Tottenham ở trận derby đêm mai.

Hoàng Anh