Chelsea - Man City > 0-1: Khác biệt từ ghế dự bị

Quyết định thay người của huấn luyện viên Pep Guardiola đã giúp câu lạc bộ Manchester City giành 3 điểm quý giá trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge.

Với tính chất của trận cầu tâm điểm vòng 19 Ngoại hạng Anh, cả Chelsea và Man City đều nhập cuộc hết sức thận trọng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại tỏ ra khá chuệch choạc, để cho đại diện London chơi lấn lướt trong những phút đầu.

Trận đấu mới diễn ra được vài phút, đội chủ nhà đã phải đón nhận tin tức không vui khi cựu cầu thủ Man City, Sterling bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Aubameyang vào thay. Hãy nhớ rằng danh sách dưỡng thương của "The Blues" đã "dài dằng dặc" và nếu không sở hữu đội hình đủ dày thì chắc giờ họ đã phải sử dụng đến những gương mặt trẻ còn vô danh từ đội B.

marez-1672967080.jpeg
Riyad Mahrez lập công giúp Man City đánh bại Chelsea

Đến phút 22, Christian Pulisic cũng không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân để nhường chỗ cho Carney Chukwuemeka. N’Golo Kante, Armando Broja, Reece James, Edouard Mendy, Wesley Fofana, Ben Chilwell, Mason Mount, Raheem Sterling, Christian Pulisic là danh sách "bệnh binh" của Chelsea tính đến thời điểm này.

Cả 2 đội đều gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng những thay đổi của huấn luyện viên Pep Guardiola về nhân sự và chiến thuật đã mang tính quyết định. Sau hiệp 1 bế tắc, nhà đương kim vô địch chơi khởi sắc hơn ở hiệp 2 khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha lần lượt tung Rico Lewis, Manuel Akanji, Grealish và Riyad Mahrez vào sân, đồng thời quay trở lại sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc.

Chính sự phối hợp giữa các nhân tố mới đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi Grealish chuyền bóng cho Mahrez dứt điểm khá dễ dàng ở phút 63 mang về 3 điểm quan trọng cho Man City. Trong khi đó, huấn luyện viên Graham Potter buộc phải tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm.

chelsea-1672967335.jpeg
Chelsea tiếp tục sa sút

Cho đến hết trận, Man City luôn kiểm soát được tình hình để bảo vệ được thành quả. Chelsea đã rất nỗ lực nhưng rốt cục chỉ có được đúng 1 cơ hội ra trò nhưng cầu thủ trẻ Lewis Hall đã dứt điểm vọt xà. Chung cuộc thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã có thắng lợi nhọc nhằn nhưng quý giá tại Stamford Brige, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm trong khi Chelsea vẫn dậm chân ở giữa Bảng xếp hạng.

Kết quả thi đấu vòng 19 Premier League

Ngày 3/1

Brentford 3-1 Liverpool

Ngày 4/1

Arsenal 0-0 Newcastle United

Everton 1-4 Brighton & Hove Albion

Leicester City 0-1 Fulham

Manchester United 3-0 Bournemouth

Ngày 5/1

Southampton 0-1 Nottingham Forest

Leeds United 2-2 West Ham United

Aston Villa 1-1 Wolverhampton Wanderers

Crystal Palace 0-4 Tottenham Hotspur

Ngày 6/1

03h00: Chelsea 0-1 Manchester City

Bảo Ngọc