Huấn luyện viên Pep Guardiola không tiếc lời khen ngợi Erling Haaland

Dù chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới của Southampton nhưng tiền đạo Erling Haaland vẫn nhận được những lời khen ngợi của ông thầy Pep Guardiola.

Ở trận đấu tại vòng 10 Premier League, với phong độ hủy diệt của mình, đương kim vô địch Man City đã không gặp nhiều khó khăn để nhấn chìm Southampton với tỷ số 4-0. Những cầu thủ ghi bàn cho The Citizens là Joao Cancelo, Phil Foden, Riyad Mahrez và Erling Haaland. Đây là trận thứ ba liên tiếp ở Premier League, Foden ghi bàn. Trong khi đó, Riyad Mahrez đã có pha lập công đầu tiên tại Premier League ở mùa giải năm nay.

Với 3 điểm ở giành được trong trận đấu này giúp nhà đương kim vô địch tạm thời chiếm ngôi đầu bảng với 23 điểm và có hiệu số bàn thắng/bại là +24.

haaland-1665283649.jpg
Haaland tìm được mành lưới của đối thủ ở phút 65 sau đường chuyền dọn cỗ của Cancelo

Trong khi đó, với bàn thắng vào lưới Southampton, tân binh Haaland đã nâng tổng cộng số pha lập công cho Man City từ đầu mùa lên thành 20 (15 ở Premier League và 5 ở Champions League).

Mặc dù vậy, việc tiền đạo người Na Uy chỉ ghi 1 bàn trước Southampton đã trở thành chủ đề để huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau trận đấu.

Trong phát biểu của mình với báo giới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói đùa rằng, ông rất không vui vì Haaland không ghi 3 bàn như mọi khi. Vị chiến lược gia 51 tuổi cười tươi phát biểu: “Tôi rất không hài lòng vì Haaland hôm nay không ghi 3 bàn! Đó là lý do tại sao có một kiến nghị cấm cậu ấy thi đấu ở Premier League, nhưng bây giờ nó sẽ không xảy ra vì điều đó”.

Tuy nhiên, kết thúc câu nói đùa, Pep khẳng định, ông rất hài lòng với Haaland, bao gồm việc ghi bàn và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội: “Haaland đã khiến tất cả phải kỳ vọng rất cao, đến mức ai cũng nghĩ rằng cậu ấy nên ghi 3 hoặc 4 bàn mỗi trận. Nhưng với tôi, điều quan trọng là cậu ấy đã ở đó để ghi 1 bàn, giúp chúng tôi giữ bóng và chiến đấu. Erling đã chơi thực sự tốt”.

Do mật độ thi đấu dày đặc nên huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, ông sẽ tích cực xoay tua đội hình trong thời gian này để tránh tình trạng quá tải. Kevin de Bruyne là một ví dụ, tiền vệ người Bỉ được rút ra sân ở phút 70 khi trận đấu coi như đã an bài.

Kim Ngân