Alessandro Nesta tự tin "bắt chết" Haaland

Trong một chia sẻ gần đây, cựu hậu vệ huyền thoại người Ý - Alessandro Nesta - cho rằng, mình hoàn toàn có thể ngăn chặn Erling Haaland nhờ kinh nghiệm đối đầu với Ronaldo Nazario.

Erling Haaland đang trở thành một hiện tượng ở Premier League mùa này khi liên tiếp xô đổ những kỷ lục sau những lần ra sân cho Man City. Mới đây, anh đã phá vỡ kỷ lục trở thành cầu thủ nhanh nhất ghi 3 hat-trick tại giải Ngoại hạng Anh.

Sau 12 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Man City mùa này, chân sút 22 tuổi đã bỏ túi tới 19 pha lập công, trong đó có 14 bàn tại Premier League. Thành tích ghi bàn xuất chúng của Haaland giúp anh xô đổ nhiều kỷ lục và chưa biết đến bao giờ "ngôi sao" người Na Uy mới ngừng ghi bàn.

Cho tới nay, Bournemouth là câu lạc bộ duy nhất không bị Haaland chọc thủng lưới ở mùa giải 2022-2023. Đó là trận cầu diễn ra ở vòng 2 Ngoại hạng Anh - nơi Man City giành chiến thắng 4-0. Haaland không ghi bàn song vẫn có đóng góp với 1 đường kiến tạo.

nesta-1665194370.jpeg
Nesta tự tin đối phó với Haaland nhờ kinh nghiệm có được trước "Rô béo"

Thậm chí mới đây, một bản kiến nghị online thu hút chữ ký của khoảng 2 triệu người, kêu gọi chính phủ Anh cấm Haaland thi đấu cho Man City nhằm tạo sự công bằng. Người kêu gọi quả quyết Haaland cần bị cấm ra sân vì là robot chứ không phải con người. Ban đầu, người tạo đặt mục tiêu lấy 200.000 chữ ký ủng hộ, song kiến nghị nhanh chóng cán mốc gần 2 triệu người trước khi bị gỡ xuống.

Tuy nhiên theo cựu hậu vệ huyền thoại người Ý Nesta thì mình đủ sức đối phó với mẫu tiền đạo như Haaland ở thời đỉnh cao, nhờ kinh nghiệm đối phó với một trung phong cắm đầy sự mạnh mẽ khác là huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo Nazario.

Nói với Copa90, Nesta chia sẻ: "Tôi có thể ngăn chặn Haaland. Bởi tôi đã đối đầu với Ronaldo người Brazil. Haaland rất xuất sắc nhưng Ronaldo là thứ gì đó khác biệt. Tôi từng đối đầu Messi, Cristiano (Ronaldo), nhưng Ronaldo của Brazil, với tôi, là sự khác biệt".

Nesta thậm chí còn cho các trung vệ lời khuyên cách ứng phó với Haaland. Ông bật mí: "Là tôi, tôi sẽ cố gắng theo sát Haaland. Khi cậu ấy cố gắng bắt đầu chạy, có thể tôi sẽ chặn được cậu ấy. Bạn sẽ chết nếu để cho Haaland có quá nhiều khoảng trống".

Trong thời kỳ hoàng kim, Alessandro Nesta được nhiều người công nhận là "Trung vệ xuất sắc nhất" không chỉ của bóng đá Italia mà còn là ở tầm thế giới. Danh thủ sinh năm 1976 đã 4 lần được bình chọn là "Hậu vệ xuất sắc nhất" Serie A và 4 lần được bình chọn vào đội hình tiêu biểu trong năm của bóng đá châu Âu.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Nesta đã cùng tuyển Italia vô địch World Cup 2006. Năm 2015, Nesta bắt đầu dấn thân vào nghiệp huấn luyện với câu lạc bộ Miami. Ông sau đó lần lượt dẫn dắt Perugia và gần đây nhất là Frosinone.

Bảo Ngọc