Vòng 10 Premier League 2022-2023 > Manchester City - Southampton (21 giờ ngày 8/10): Không thể cản Erling Haaland

Man City rất có thể sẽ tạm chiếm ngôi đầu tại Premier League khi có cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad. Thật khó để thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl có thể ngăn cản Erling Haaland ghi bàn khi tiền đạo người Na Uy đang có phong độ đáng nể.

Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 5 sau chiến thắng đậm đà 5-0 trước Copenhagen tại đấu trường Champions League. Trong trận đấu đó, Erling Haaland đã ghi được 2 bàn thắng và nâng cao thành tích ghi bàn của mình lên con số 19 sau 11 trận đấu ở các mặt trận.

Tính đến hiện tại, chỉ có Man City là đội duy nhất không để thua trận nào tại Premier League kể từ đầu mùa giải này. Chính vì vậy, gần như không có bất kỳ đội bóng nào có thể ngăn cản được đà thăng hoa của The Citizens cũng như phong độ ghi bàn của Erling Haaland.

1-erling-haaland-khong-the-can-1665209146.jpg
Southampton gần như không thể cản Erling Haaland ghi bàn

Tuy nhiên ở mùa giải trước, Man City đã không thể đánh bại Southampton trong cả 2 lượt trận đi và về ở giải Ngoại hạng Anh. Trận đối đầu gần nhất giữa hai đội tại FA Cup kết thúc với chiến thắng nghiêng về thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Họ cũng bất bại 15 trận trên sân nhà Etihad và ghi được đến 54 bàn thắng kể từ sau thất bại 2-3 trước Tottenham vào hồi tháng 2.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của Man City, Southampton lại có chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Premier League mùa này và mới đây là thất bại 1-2 trước Everton trên sân nhà St. Mary’s. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl là cố gắng nhanh chóng trở lại với cuộc đua để tránh nguy cơ xuống hạng.

The Saints cũng không thể thắng trong 11 trận thi đấu sân khách gần nhất khi đối đầu với Man City tại Premier League kể từ tháng 4/2004. Họ cũng chỉ thắng 2 trong 45 trận làm khách trên sân của các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Ngoài ra Southampton cũng để thủng lưới trong 18 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

2-southampton-cam-hoa-man-city-1665209146.jpg
Southampton từng giành điểm trước Man City trong cả 2 lượt trận tại Premier League mùa trước

Mặc dù đang có những yếu tố không ủng hộ, nhưng ít nhất trận hòa không bàn thắng tại Etihad mùa giải trước là điều giúp thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl được khơi dậy niềm tin về một kết quả khả quan. Xây dựng hàng thủ kiên cố có lẽ là điều duy nhất có thể giúp The Saints ngăn cản Erling Haaland ghi bàn.

Man City tiếp tục thăng hoa và Erling Haaland vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Ở thời điểm hiện tại thật khó để Southampton có thể ngăn cản tiền đạo người Na Uy ghi bàn và điều mà người hâm mộ lẫn giới chuyên gia nhắc đến nhiều chính là anh sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng trong một trận đấu.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Ake, Gomez; De Bruyne, Rodri, Bernardo; Foden, Haaland, Grealish

Southampton: Bazunu; Walker-Peters, Bella-Kotchap, Caleta-Car, Larios; Armstrong, Ward-Prowse, Diallo, Aribo; Mara, Adams

Dự đoán: Man City 4-0 Southampton

Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth - Leicester City

21h00: Chelsea - Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City - Southampton

21h00: Newcastle United - Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Vĩnh Toàn