Man City - Southampton > 4-0: Haaland lại ghi bàn giúp The Citizens lên đỉnh

"Nửa xanh" thành Manchester đã có chiến thắng thoải mái với tỷ số 4-0 trước Southampton trên sân Etihad để trở lại ngôi đầu bảng, nhưng điểm sáng vẫn là Erling Haaland tiếp tục ghi tên trên bảng tỷ số.

Tiếp Southampton, đội hình ra sân của Man City có 3 sự thay đổi so với chiến thắng Man United tuần trước, khi Dias, Rodri và Mahrez đá chính thay Walker, Gundogan và Grealish. Trên hàng công, siêu tiền đạo Haaland tiếp tục lĩnh ấn tiên phong.

Man City chiếm ưu thế ngay từ đầu và Riyad Mahrez đã bị thủ môn Bazunu từ chối ở phút thứ 2. Man City tiếp tục gây sức ép và họ suýt ghi bàn ở phút thứ 13 khi Haaland bất ngờ dứt điểm trúng cột dọc sau pha đối mặt thủ môn.

Sau 20 phút, đội chủ nhà cuối cùng đã tạo được đột phá khi Cancelo nhận đường chuyền của Foden đã đột phá ở cánh trái, vượt qua Ward-Prowse trước khi sút vào góc xa. Một pha độc diễn làm sôi động cầu trường Etihad.

haaland-1665267140.jpeg
Erling Haaland tiếp tục ghi bàn cho Man City

Phút 32, ngay sau khi bị Bazunu từ chối một cơ hội ngon ăn, Phil Foden đã ghi tên trên bảng tỷ số: De Bruyne lao lên và chuyền vào vòng cấm, Foden không bỏ qua cơ hội để nhân đôi cách biệt. Với đường chuyền cho Foden ghi bàn, tiền vệ người Bỉ (94 kiến tạo) vượt qua David Silva (93) để trở thành cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất cho Manchester City tại Premier League. Tính tổng thể, anh cũng đã có 95 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, vượt mặt Dennis Bergkamp để lọt tốp 5 chân chuyền thành bàn nhiều nhất giải đấu.

The Saints bị lấn lướt trong suốt hiệp 1 và không một lần thách thức Ederson. Cơ hội duy nhất mà họ có được ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Adam Armstrong đánh đầu dội xà ngang.

Đầu hiệp 2, cụ thể là phút 49, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Man City với cú vô-lê bằng chân trái chéo góc hiểm hóc của Mahrez. Lúc này, vấn đề đáng quan tâm còn lại của trận đấu chỉ là Haaland có ghi bàn hay không mà thôi. Các cầu thủ Man City tìm mọi cách nhồi bóng cho Haaland, và rốt cuộc Southampton cũng không thể ngăn chặn sát thủ người Na Uy.

Haaland là người ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Etihad sau cú sút hiểm hóc trong vùng cấm Southampton ở phút 65. Hậu vệ Joao Cancelo có pha kiến tạo đặt chân sút người Na Uy vào tư thế thuận lợi.

Trong phần lớn quãng thời gian của trận đấu, các đồng đội ở Man City liên tục nhồi bóng cho Haaland, song tiền đạo sinh năm 2000 phải chờ đến nửa sau của hiệp 2 để tìm thấy mành lưới đối phương.

Không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trong cuộc đối đầu "The Saint", nhưng Haaland vẫn đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai của Man City có 10 trận liên tiếp ghi bàn cho đội nhà. Trong lịch sử đội bóng thành Manchester, chỉ có một cầu thủ khác lập được thành tích như Haaland, đó là Billy McAdams vào năm 1957.

Tiền đạo người Na Uy cũng cán mốc ghi 20 bàn cho Man City chỉ trong giai đoạn đầu tháng 10 của mùa giải. Anh ghi 15 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, bằng người ghi nhiều bàn nhất của đội chủ sân Etihad tại giải đấu cả mùa trước, Kevin De Bruyne.

Man City sử dụng phần còn lại của trận đấu để thay người và khép thế trận theo ý muốn. 3 điểm có được dễ dàng trước Southampton giúp Man City vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh, khi hơn Arsenal 2 điểm trong bối cảnh "Pháo thủ" chưa ra quân ở vòng này. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục duy trì thành tích bất bại và bài toán ngăn chặn Haaland ghi bàn sẽ tiếp tục gây khó cho phần còn lại của giải đấu.

Về phần đội khách, Southampton vẫn đứng thứ 16, chỉ hơn 1 điểm so với khu vực rớt hạng, sự chú ý của họ giờ hướng đến trận đấu trên sân nhà với West Ham vào Chủ nhật tới.

Huyền thoại Glenn Hoddle bình luận: "Man City hôm nay không đạt phong độ cao nhất nhưng họ không cần phải quá gắng sức mà vẫn có được tỷ số mong muốn. Vị thế của Man City ở thời điểm hiện tại là như thế. Phần còn lại của giải đấu phải chiến đấu hết sức mình với họ, phải nghiến chặt răng để hy vọng lấy được chút gì đó từ họ".

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth 2-1 Leicester City

21h00: Chelsea 3-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City 4-0 Southampton

21h00: Newcastle United 5-1 Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion 0-1 Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace - Leeds United

20h00: West Ham United - Fulham

22h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton - Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Bảo Ngọc