Huấn luyện viên Pep Guardiola chạm cột mốc buồn tại Champions Legue

Sau thất bại của Man City trước Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5, ông Pep Guardiola đã chạm cột mốc buồn tại đấu trường châu Âu.

Trong chuyến làm khách của Real Madrid trên sân Bernabeu rạng sáng 5/5, Man City một lần nữa khiến các fan hâm mộ của Real Madrid lo lắng khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Mahrez ở phút 73. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp đại diện Premier League có thể vượt qua Real Madrid để giành cho mình tấm vé vào chung kết Champions League mùa giải năm nay khi vươn lên dẫn trước 5-3 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự đã khiến Man City trả giá đắt khi để Real Madrid ghi liền 2 bàn thắng ở phút 90 và 90+1 nhờ cú đúp của Rodrygo để cân bằng tỷ số 5-5 và buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết.

pep-guardiola-1651713291.jpg
Huận luyện viên Pep Guardiola chạm cột mốc buồn tại Champions League

Ở hiệp phụ thứ nhất, Real Madrid được hưởng quả penalty vì pha phạm lỗi của Dias với Benzema. Trên chấm 11m, tuyển thủ Pháp đá thành công đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước 3-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti giành vé chơi trận chung kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 6-5 sau 2 lượt trận.

Với thất bại trước Real Madrid ở trận đấu rạng sáng nay (5/5), ông Pep Guardiola không thể lần thứ hai đưa Man City vào trận chung kết Champions League. Thất bại trước Real Madrid kéo dài thêm nỗi đau của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Theo Opta, đây là lần thứ 6 các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt bị loại ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League. Trước Man City, Pep Guardiola từng thua chung cuộc tại vòng bán kết Champions League 2 lần khi dẫn dắt Barcelona (2009-2010 và 2011-2012) và 3 lần với Bayern Munich (2013-2014, 2014-2015 và 2015-2016).

Cùng Jose Mourinho, Pep Guardiola là chiến lược gia bị loại nhiều nhất ở vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Người đặc biệt cũng từng 6 lần phải dừng bước ở vòng đấu này tại Champions League trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của mình.

Phát biểu sau trận đấu, cựu huấn luyện viên Barcelona và Bayern Munich nói: “Ngoại trừ những phút cuối, chúng tôi đã chơi xuất sắc. Trong phần lớn thời gian trận đấu, chúng tôi đã kiểm soát. Chúng tôi đã chơi tốt và có cơ hội ngon ăn với Jack Grealish”.

“Trước bàn thua đầu tiên, chúng tôi không bị Real làm khó. Họ đã làm điều điên rồ này nhiều lần trong quá khứ nhưng tôi không cảm thấy choáng ngợp. Họ đã trở lại vào thời điểm chúng tôi vẫn đang chơi tốt. Tôi đã từng trải qua những trận thua khó khăn nhất ở Champions League, như trận đấu Chelsea với Barca. Hôm nay Man City đã ở rất gần chung kết nhưng cuối cùng chúng tôi không kiểm soát được tình hình ở những phút cuối”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Ngược lại với Pep Guardiola, huấn luyện viên Ancelotti đã thiết lập cột mốc chưa từng thấy tại Champions League sau khi giúp Real Madrid vượt qua Man City. Cụ thể, ông Ancelotti trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử 5 lần lọt vào trận chung kết giải đấu này. Ở 4 lần trước mùa 2021-2022, Ancelotti giành chiến thắng 3 (2002-2003, 2006-2007 và 2013-2014) và thua 1 (2004-2005).

Với thất bại nghiệt ngã trước Real Madrid, Man City chỉ còn tập trung cho đấu trường Premier League, nơi họ đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool. Tinh thần suy sụp sau trận thua này có thể khiến The Citizens trắng tay nếu Pep Guardiola không có cách xốc lại tinh thần thi đấu cho các học trò.

Kim Anh