Huấn luyện viên Pep Guardiola báo tin không vui cho Barcelona

Ông Pep Guardiola vừa báo tin không vui cho câu lạc bộ cũ Barcelona khi cho biết, tiền vệ Bernardo Silva sẽ tiếp tục ở lại thi đấu trong màu áo Man City ở mùa giải mới.

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, thời gian qua Barcelona đã bày tỏ sự quan tâm của mình tới chữ ký của tiền vệ Bernardo Silva từ Man City.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, sau khi lịch thi đấu trận giao hữu giữa Barcelona và Man City được công bố, Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona đã hỏi huấn luyện viên Pep Guardiola về việc có để Bernardo Silva đến thi đấu tại La Liga hay không.

Trước câu hỏi của Chủ tịch Joan Laporta, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi sẽ để tất cả những cầu thủ hàng đầu của mình tới Barcelona”. Ngay lập tức, Laporta hỏi tiếp: “Điều đó đúng với cả Bernardo Silva? Pep Guardiola hài hước đáp lại: “Bernardo Silva và 10 cầu thủ khác”.

bernardo-silva-1655775325.jpg
Man City chỉ chấp nhận bán Bernardo Silva với mức giá 80 triệu bảng

Khi được hỏi thêm về tình hình của Silva tại Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra tin rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục ở lại Premier League: “Tôi nghĩ Bernardo Silva sẽ ở lại với chúng tôi. Đó là cảm giác của tôi cho đến ngày hôm nay”.

Dù thừa nhận không biết điều gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định luôn muốn giữ những cầu thủ tốt nhất tiếp tục ở lại câu lạc bộ và ông cũng đánh giá cao tài năng của Bernardo Silva: “Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong kì chuyển nhượng và chúng tôi luôn muốn những cầu thủ tốt nhất sẽ tiếp tục ở lại đội. Tôi đánh giá cao Bernardo Silva và tin tưởng rằng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại trong mùa giải tới”, huấn luyện viên Pep Guardiola nói thêm.

Hiện tại Bernardo Silva vẫn còn 3 năm hợp đồng với Man City. Đây là lợi thế lớn trong việc Man City có thể tiếp tục giữ chân tiền vệ này. Mùa hè năm ngoái, Silva đã rất gần đến việc rời Man City. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng muốn tìm kiếm sự thay đổi sau hơn 250 trận thi đấu cho The Citizens. Tuy nhiên, một bản hợp đồng chuyển nhượng của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không xảy ra. Theo giới truyền thông Anh đăng tải, Man City chỉ đồng ý để Bernardo Silva ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Giới chuyên môn cho rằng, với mức giá này, rất khó để Barcelona có thể chiêu mộ "ngôi sao" của Man City. Bởi tình hình kinh tế tại Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện Barcelona đang phải cân nhắc đến việc bán Frenkie de Jong trong đội hình của mình để giải quyết những khó khăn về tài chính. "Ngôi sao" người Hà Lan đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man United, tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu 85 triệu euro của Barcelona. Hiện Man United mới gửi tới Barcelona lời đề nghị trị giá 60 triệu euro và 10 triệu phụ phí để hỏi mua Frenkie de Jong.

Hoàng Anh