Ông Park muốn đòi lại món nợ từ người Thái

Trong buổi họp báo ngày 12/1, huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh, ông sẽ đòi lại món nợ trước Thái Lan và hoàn thành nhiệm vụ giành chức vô địch AFF Cup 2022.

Mở đầu cuộc họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo nói rằng: “Trước AFF Cup diễn ra, tôi đã có buổi làm việc với toàn đội. Chúng tôi đã xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ lúc đó và lên kế hoạch làm thế nào để hoàn thành. Các cầu thủ đã nói luôn là họ muốn vào chung kết và giành chức vô địch. Chúng tôi đã thảo luận để xác định rõ mục tiêu và cả đội lọt vào trận chung kết”.

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa hài lòng khi vẫn còn mục tiêu khác chưa thực hiện. Ông nói: “Chúng tôi còn 2 việc phải làm. Đó là đòi lại món nợ trước Thái Lan và khép lại nhiệm kỳ cuối với chức vô địch AFF Cup để làm quà cho người hâm mộ Việt Nam. Suốt 5 năm qua, tôi chỉ thua đúng một trận trước một đội bóng Đông Nam Á và đó chính là Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2020”.

park-hang-seo-2-1673551054.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn đòi lại món nợ tại AFF Cup 2020. (Ảnh: AFF)

Nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất nhưng theo ông Park thì đây không phải là yếu tố mang lại lợi thế cho Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Thái Lan chỉ thiếu vắng Chanathip Songkrasin còn Việt Nam thì vắng Công Phượng. Thực ra những đánh giá về thực lực của hai đội cũng không đúng lắm”.

4 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu tại vòng bán kết và họ có thể vắng mặt trong trận chung kết lượt về nếu nhận thêm thẻ vàng ở trận lượt đi. Ông Park không muốn tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng khi nói: “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở trận lượt đi, nhưng cũng phải tính toán nhân sự sao cho phù hợp khi tuyển Việt Nam có đến 4 cầu thủ bị thẻ vàng ở bán kết”.

park-hang-seo-3-1673551054.jpg
Ông Park muốn giành chức vô địch AFF Cup 2022 để làm món quà cho các cổ động viên Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Khi được hỏi về sự chuẩn bị trước trận bán kết lượt đi tại Mỹ Đình, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Các trợ lý của tôi cũng đã có người trực tiếp đến Thái Lan xem trận bán kết lượt về và phân tích xong đối thủ. Tôi cũng tham vấn ông Kim Pan-gon về những trải nghiệm của ông ấy khi đối đầu với Thái Lan”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam gặp Thái Lan diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13/1 tại sân Mỹ Đình. 2 đội sẽ gặp lại nhau trong trận lượt về tại Thái Lan vào ngày 16/1 trên sân Thammasat.

Vĩnh Toàn