Huấn luyện viên Park Hang-seo lên tiếng về việc Văn Hậu bị chỉ trích sau trận gặp Malaysia

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Singapore gặp Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho rằng mặt cỏ nhân tạo sẽ dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Đồng thời ông cũng lên tiếng về việc Văn Hậu bị chỉ trích sau những tranh cãi trong trận đấu với Malaysia.

Mở đầu buổi họp báo vào trưa ngày 29/12, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra lời góp ý về công tác tổ chức của nước chủ nhà Singapore. Ông nói: “Chúng tôi đến muộn hơn 6 phút do xe đón trễ. Toàn đội dùng bữa trưa lúc 12 giờ trưa nhưng kế hoạch của chúng tôi bị phá vỡ. Tôi đã đưa ra lời kiến nghị với nước chủ nhà nhưng vẫn chưa có gì thay đổi”.

Về sân Jalan Besar, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lo ngại về mặt cỏ nhân tạo có thể sẽ gây chấn thương cho các cầu thủ. Ông nói: “Chúng tôi đã từng thi đấu tại Singapore tại AFF Cup 2020 và được thi đấu ở mặt cỏ tự nhiên, nhưng không hiểu vì sao lần này nước chủ nhà không sử dụng. Mặt cỏ nhân tạo rất dễ gây chấn thương, một số cầu thủ trong đội đã từng chơi ở mặt cỏ nhân tạo này. Chúng tôi sẽ bàn với nhau về việc sử dụng đôi giày phù hợp với mặt cỏ này”.

3-hlv-park-hang-seo-1672294583.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra lo ngại về mặt cỏ nhân tạo ở sân Jalan Besar. (Ảnh: Trọng Anh)

Các phóng viên Singapore cũng có câu hỏi liên quan đến việc Đoàn Văn Hậu bị cổ động viên chỉ trích sau trận gặp Malaysia, huấn luyện viên Park tỏ ra ngạc nhiên và cho rằng: “Nhiều người chỉ trích Văn Hậu, tôi cũng có những lời nhắc nhở dành cho cậu ấy. Nhưng khi là cầu thủ thì cần phải biết cách để bảo vệ lẫn nhau chứ không cố tình đá xấu. Nếu đó là tình huống va chạm ở mức cho phép thì vẫn cứ bình thường, chúng ta có trọng tài mà”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói tiếp: “Tôi xin nhấn mạnh cậu ấy không phải là người xấu và tôi cũng đã nhắc nhở Văn Hậu rồi. Nếu người hâm mộ chỉ trích thì đó cũng là điều bình thường”.

Nhận định về đối thủ trong trận đấu sắp tới, ông Park Hang-seo nói rằng: “Tôi đã xem họ 2 trận thi đấu và họ đã thay đổi khá nhiều cầu thủ. Chúng tôi đã phân tích về đối thủ khoảng 80% rồi, còn 20% nữa để chúng tôi hoàn thiện trong buổi tập vào chiều ngày hôm nay”.

2-trung-ve-bui-tien-dung-1672294583.jpg
Trung vệ Bùi Tiến Dũng tham dự buổi họp báo trước trận đấu. (Ảnh: Trọng Anh)

Bên cạnh huấn luyện viên Park Hang-seo, trung vệ Bùi Tiến Dũng là đại diện cầu thủ Việt Nam tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel cho biết: “Chúng tôi đã từng gặp Singapore vào hồi tháng 9 và biết được những điểm mạnh và yếu của đối thủ. So với trận đấu đó, họ có 3-4 cầu thủ chơi tấn công, đặc biệt là cầu thủ số 9 nhưng cậu ấy không thể góp mặt. Những cầu thủ khác chơi tấn công đó chúng tôi phải thật sự cảnh giác”.

Vĩnh Toàn