Huấn luyện viên Park Hang-seo nói về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia vào tối 27/12, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ về việc Văn Toàn nhận thẻ đỏ. Đồng thời ông cũng cho rằng, đội tuyển Việt Nam chưa hoàn toàn vượt qua vòng bảng.

Mở đầu cuộc họp báo sau chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Trận gặp Malaysia là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam trên sân nhà trong năm 2022. Vì vậy tôi rất vui vì chiến thắng ngày hôm nay. Trước trận đấu, tôi cũng đã nói với các học trò như vậy là để dành tặng cho người hâm mộ”.

Về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, thầy Park chia sẻ: “Trong tình huống đó, Văn Toàn không cố ý phạm lỗi, tôi nghĩ Toàn rất buồn và cũng không muốn những tình huống tương tự lặp lại ở trận đấu tới. Sau đó, chúng tôi phải thay đổi lối chơi từ tấn công sang phòng ngự vì thua thiệt về quân số. Chúng tôi tìm thời điểm tấn công hợp lý và đã giành chiến thắng”.

hlv-park-hang-seo-tiec-nuoi-the-do-van-toan-1672190276.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếc nuối vì tấm thẻ đỏ của Văn Toàn và ông không muốn tình huống tương tự lặp lại ở những trận sắp tới. (Ảnh: Trọng Anh)

Nói về cơ hội vượt qua vòng bảng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, vẫn còn quá sớm để nói về điều này. Ông nói: “Chúng ta mới chỉ thắng được 2 trong 4 trận đấu nên tôi vẫn chưa chắc chắn về cơ hội vượt qua vòng bảng. Chúng tôi cần phải xác định cho từng trận đấu và muốn giành được kết quả tốt. Việc huy động tối đa nguồn lực trong từng trận cũng là điều hết sức quan trọng với một huấn luyện viên trưởng”.

Trong trận thắng trước Malaysia, thủ môn Đặng Văn Lâm được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thủ môn đang khoác áo cho Topenland Bình Định cho biết: “Tôi rất vui vì đội đã giành chiến thắng. Dù đã gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 vì chơi thiếu người nhưng cả đội đã vượt qua thử thách và thể hiện đẳng cấp trong hiệp 2”.

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Malaysia trong thế trận không dễ dàng bởi tấm thẻ đỏ của Văn Toàn sau pha phạm lỗi với Dominic Tan. Tuy nhiên, những nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo giúp đội tuyển giành trọn 3 điểm và vươn lên vị trí đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, xếp trên đội nhì bảng Malaysia dù cùng điểm do hơn về hiệu số phụ (+9 so với +3).

Vào ngày 30/12, đội tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Jalan Besar của Singapore để thi đấu ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2022. Đây mới là trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo cần giành chiến thắng để giành vé vào vòng bán kết.

Vĩnh Toàn