Ông Park lạc quan khi gặp Indonesia ở bán kết

Đánh giá cao đội tuyển Indonesia nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo rất tin tưởng cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở bán kết.

Chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở trận đấu vào tối 3-1 trên sân Mỹ Đình đưa Việt Nam khép lại bảng B với ngôi đầu khi có 10 điểm. Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu với Myanmar, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

"Tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đầu bảng B. Tôi cảm ơn các cầu thủ sau 4 trận vừa qua. Ở trận gặp Singapore, chúng tôi không thể thắng khi phải đá trên một mặt sân cỏ nhân tạo, tôi rất lo cho sự an toàn của các học trò. Chỉ duy nhất trận đấu với Singapore chúng tôi không thắng, nhưng sau đó vẫn hoàn thành mục tiêu. Tuyển Việt Nam không thua bàn nào ở vòng bảng".

10-1672770669-copy-1672797625.jpg
Tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 sau khi thắng Myanmar 3-0. Ảnh: Trọng Anh

Ngôi đầu bảng B đưa Việt Nam gặp Indonesia ở vòng bán kết AFF Cup 2022. Trận bán kết lượt đi giữa 2 đội diễn ra trên sân Gelora Bung Karno vào 16g30 chiều 6-1. Ba ngày sau, cả 2 tái đấu trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về. Nhận xét về Indonesia, ông Park khẳng định đội bóng này đã có sự thay đổi rất lớn. Dù vậy, ông vẫn rất lạc quan nói về cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

“Indonesia năm ngoái đã vào trận chung kết AFF Cup gần nhất. Chúng tôi đã xem họ thi đấu và thấy có nhiều thay đổi. Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã nhập tịch những cầu thủ có chất lượng tốt. Còn cầu thủ trẻ của họ đã nâng tầm về mặt thể lực lẫn chiến thuật. Đây là đối thủ khó chịu và còn phải đá trên sân khách. Tôi hy vọng sẽ có kết quả tốt nhất”, ông Park nhận định.

Ở trận lượt đi vào ngày 6/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách tại sân Bung Karno. Thi đấu tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno không dễ dàng với các đội ở Đông Nam Á, nhất là sức nóng từ trên khán đài lẫn bên lề hậu trường trận đấu. Đặc biệt khi Việt Nam vẫn chưa giành được chiến thắng trên sân đấu này tại AFF Cup. Dẫu vậy, thành tích bất bại khi thắng 2 và hòa 1 trước đồng hương Shin Tae-yong đã tiếp thêm sự tự tin cho huấn luyện viên Park Hang-seo trước vòng bán kết AFF Cup 2022.

“Sự uy hiếp hay đe dọa từ các cổ động viên là điều không thể và không được xảy ra ở bóng đá. Tất nhiên, khi đá sân khách thì Việt Nam sẽ gặp áp lực từ sân nhà của đối thủ. Nhưng tôi biết các cầu thủ của mình có kinh nghiệm và năng lực để khắc phục vấn đề này. Tôi sẽ dặn học trò kìm chế lại cảm xúc hưng phấn để có thể giải quyết vấn trận đấu”, ông Park chia sẻ.

img-0773-1672795801-copy-1672799121.jpg
Ông Park tỏ ra rất lạc quan khi gặp Indonesia ở bán kết. Ảnh: Trọng Anh

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp lời: “Truyền thống hay kỷ lục ghi chép thì rất hay, nhưng đó là yếu tố có thể phá vỡ lúc nào. Trước và sau khi huấn luyện viên Shin Tae-yong sang làm việc ở Indonesia thì chúng tôi vẫn đánh bại được họ. Thậm chí, Việt Nam từng đánh bại đội bóng của ông Shin 4-0 ở vòng loại World Cup 2022. Tôi đang có thành tích bất bại mỗi khi đối đầu với đội bóng của ông Shin. Dù sao thì Indonesia là đối thủ không dễ chơi, nhưng Việt Nam đủ sức để thắng”.

Cùng với thầy Park, tiền đạo Tuấn Hải cũng góp mặt trong buổi họp báo. Chân sút ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trước Myanmar chia sẻ: "Bàn thắng này là bàn đầu tiên của tôi cho đội tuyển quốc gia tại một giải chính thức nên rất quan trọng với tôi, giúp tôi giải tỏa áp lực. Tuyển Việt Nam nhập cuộc không tốt lắm nhưng sau đó đã thi đấu ổn định hơn. Xin cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ cho tuyển Việt Nam".

Sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam khẩn trương ra sân bay để vào TP.HCM trước khi sang Indonesia vào ngày 4/1.

Bảo Ngọc