HLV Mourinho có tân binh đầu tiên, Bayern ra mắt cầu thủ đắt thứ 3 lịch sử

Chuẩn bị cho mùa giải mới, các đội bóng hàng đầu châu Âu đang tích cực chiêu mộ những "ngôi sao" mới. Theo đó, cả AS Roma và Bayern Munich đều đã giới thiệu những bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè này.

Sau hơn 2 tháng nhận lời dẫn dắt CLB AS Roma, HLV Jose Mourinho cuối cùng cũng đã có bản hợp đồng đầu tiên của mình cùng đại diện Serie A. Theo đó, AS Roma đã hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2020 - Rui Patricio từ CLB Wolves.

Thủ môn Patricio trở thành tân binh đầu tiên của HLV Mourinho tại CLB AS Roma

Thực tế, Giallorossi đã theo đuổi "ngôi sao" này từ trước Euro 2020 nhưng phải đến bây giờ mới hoàn tất thương vụ chuyển nhượng. Trên trang chủ, AS Roma cũng công khai phí chuyển nhượng là 11,5 triệu euro.

Về phần "người gác đền" 33 tuổi, anh đã đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, tức đến mùa Hè năm 2024. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng ngay lập tức nhận áo số 1 tại sân Olimpico.

Phát biểu trên trang web chính thức của AS Roma, thủ môn Patricio tỏ ra hào hứng: “Roma là một CLB lớn, cũng là thử thách mới đối với bản thân tôi. Tôi thực sự rất phấn khích, không thể chờ tới lúc được ra sân để giúp CLB hoàn thành những mục tiêu đề ra”.

Tân binh của đội chủ sân Olimpico cũng dành cho HLV Jose Mourinho những lời khen ngợi và khẳng định nỗ lực để cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ: “Với Jose Mourinho, chúng tôi có một trong những HLV tuyệt vời nhất thế giới tại đây. Tôi rất mong đến lúc được làm việc cùng ông ấy và sẽ làm tất cả những gì có thể để đóng góp vào thành công của CLB”.

Trong sự nghiệp của mình, Patricio là thủ môn số 1 của Wolves 3 mùa giải vừa qua với tổng cộng 127 lần đứng trong khung gỗ, giữ sạch lưới 37 trận. Tại Euro 2020 vừa kết thúc, Patricio đã không thể cùng các đồng đội ở đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ thành công chức vô địch khi Bồ Đào Nha sớm bị đội tuyển Bỉ loại ở vòng knock-out.

Trong khi HLV Jose Mourinho cùng AS Roma đón tân binh đầu tiên là thủ môn thì tại đấu trường Bundesliga, trung vệ người Pháp - Dayot Upamecano đã chính thức trở thành tân binh đầu tiên trong phiên chợ Hè 2021 của CLB Bayern Munich.

Trước đó, “Hùm xám” nước Đức đã đạt thỏa thuận mua Dayot Upamecano từ giữa tháng 2 sau khi chấp nhận trả 42,5 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng của anh với RB Leipzig.

Trung vệ Dayot Upamecano là bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Bayern Munich

"Ngôi sao" người Pháp trở thành thương vụ đắt giá thứ 3 trong lịch sử "Hùm xám", chỉ sau Lucas Hernandez (80 triệu euro) cùng Leroy Sane (49 triệu euro, chưa kể phụ phí có thể tăng lên tối đa là 60 triệu euro).

Cách đây 1 tuần, Upamecano đã có mặt tại Bayern và có những buổi tập đầu tiên ở đội bóng mới. Tuy nhiên, phải đến bây giờ nhà đương kim vô địch Bundesliga mới tổ chức lễ ra mắt chính thức cho tân binh 22 tuổi. Tại sân Allianz Arena, anh sẽ khoác áo số 2.

Tại Bayern, Upamecano sẽ tiếp tục làm việc cùng người thầy ở Leipzig đó là HLV Julian Nagelsmann. Trung vệ người Pháp được kì vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong kế hoạch cải tổ "Hùm xám" của “baby Mourinho” khi cả 2 đã quá hiểu nhau.

Phát biểu với báo giới trong buổi ra mắt, Upamecano cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây và đã lập tức có những ấn tượng tốt với CLB. Gia nhập Bayern thực sự là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Đây là một CLB khổng lồ. Tôi muốn chiến đấu, cống hiến tất cả những gì mình có cho CLB”.

Cũng trong ngày ra mắt Upamecano, Bayern Munich còn “trình làng” một tân binh khác mà họ chiêu mộ từ trước khi mùa giải 2020-2021 kết thúc là Omar Richards. Hậu vệ trái này là một bản hợp đồng miễn phí tới từ CLB Reading và sẽ khoác áo số 3.

Nam Anh