Sevilla - Manchester City > 0-4: 'Sát thủ' Haaland tỏa sáng rực rỡ với cú đúp

Dù là giải đấu nào và dù trước đối thủ nào, Erling Haaland dường như không thể ngừng ghi bàn cho Man City. Cú đúp bàn thắng vào lưới Sevilla rạng sáng nay (7/9) đã giúp nhà vô địch Anh khởi đầu vòng bảng Champions League với chiến thắng vang dội 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng G.

Haaland đã lập hat-trick cho Salzburg trong trận ra mắt tại Chamions League và cũng ghi bàn trong trận đấu đầu tiên tại giải đấu này cho Borussia Dortmund. Và một lần nữa, Haaland đã làm điều tương tự khi là người ghi bàn khởi đầu chiến dịch châu Âu đầy tham của đội bóng mới Man City, với pha lập công mở tỷ số ở phút 21 từ đường kiến tạo của Kevin De Bruyne.

Lần gần nhất Erling Haaland chạm trán Sevilla là ở trận đấu tại vòng 1/8 Champions League 2020/21, tờ báo thể thao Tây Ban Nha, Marca bắt đầu tường thuật trận đấu với dòng chữ: "Một con quái vật xuất hiện". Sau đó, với Dortmund, tiền đạo người Na Uy đều lập cú đúp ở cả hai lượt trận để mang về chiến thắng chung cuộc 5-4 cho đội nhà. Sau đó, Marca kết luận rằng: "không có hàng thủ nào có thể ngăn anh ta".

aaland-1662512254.jpeg
Chân sút người Na Uy thể hiện phong độ làm bàn đáng sợ

Hai mùa giải sau, Haaland lúc này đang khoác áo Man City và một lần nữa biến đội bóng Tây Ban Nha thành "món ăn" khoái khẩu của mình. Chính Haaland mở tỷ số trên sân Sanchez Pizjuan, từ pha dàn xếp đã thành thương hiệu của Man City. Phil Foden chọc khe cho Kevin de Bruyne dấn xuống cấm địa bên phải, rồi căng ngang cho Haaland bay người đệm vào lưới trống. Cựu tiền đạo Dortmund chạy đến chỗ De Bruyne ôm mừng, khi cả hai đang có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn và kiến tạo mùa này.

De Bruyne cũng ca ngợi Haaland sau khi họ cùng nhau phối hợp để ghi bàn thắng thứ 3 ở mùa giải đầu tiên chơi cùng nhau: “Tôi cố gắng làm công việc của mình, thực hiện những động tác phù hợp và tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể và tôi biết Erling sẽ ở đó. Hiện tại, Erling đang ghi bàn không ngừng”.

Man City tấn công nhiều nhưng hiệp 1 chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, trong 45 phút của hiệp 2, người hâm mộ của Sevilla mới thực sự gặp phải cơn ác mộng kinh hoàng do đội khách đem lại.

Phút 58, Foden đã có một pha bóng xử lý không khác gì nhảy múa trước mặt một rừng cầu thủ của Sevilla trong vòng cấm trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Bono, nhân đôi cách biệt cho Man City. Bàn thắng đó cho thấy sức mạnh của Man City không chỉ nằm ở Haaland. Trận duy nhất trung phong Na Uy không ghi bàn mùa này diễn ra trước Bournemouth, khi đối thủ chỉ lo kèm anh mà bỏ quên cầu thủ khác.

Phút 67, Man City có pha phản công chớp nhoáng. Foden là người tung ra cú sút sau màn phối hợp như đá tập của các cầu thủ áo xanh. Tuy nhiên, thủ môn Sevilla đã cản phá thành công cú sút của Foden trước khi đưa Haaland vào tư thế không thể đơn giản hơn để dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên thành 3-0 cho The Citizens.

Cú đúp của Haaland chỉ là một phần trong trận đấu hoàn hảo của Man City. Sevilla chỉ đang đứng thứ 17 La Liga với một điểm qua bốn trận, bị áp đảo toàn diện. Ghi 25 bàn chỉ sau 20 trận Champions League, Haaland tiếp tục gia tăng hiệu suất ghi bàn không ai bì kịp tại giải đấu này. Siêu tiền đạo này cũng đã ghi 12 bàn sau 7 trận đấu trong mùa giải đầu tiên đến với Man City. “Cậu ấy có một cảm giác ghi bàn đáng kinh ngạc”, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng phải thốt lên như thế khi chứng kiến điều này. Cậu ấy ghi 2 bàn và có thêm 2 hoặc 3 cơ hội khác để ghi bàn”.

Từ phút 71, lần lượt các trụ cột như Foden và Haaland rồi Kevin de Bruyne lần lượt được rút ra để dưỡng sức. Tưởng chừng như trận đấu đã khép lại với tỷ số 3-0 thì thủ thành của Sevilla phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng.

citizens-1662512998.jpeg
Khởi đầu suôn sẻ của Man City ở Champions League mùa này

Bài tấn công của Man City lại tái hiện ở phút bù hiệp hai, lần này Riyad Mahrez chuyền xuống cho Cancelo bên phải. Hậu vệ Bồ Đào Nha căng ngang cho trung vệ Ruben Dias đệm vào lưới trống, ấn định thắng lợi 4-0. Đây là tỷ số đậm nhất trong ngày thi đầu tiên ở Champions League mùa này.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Dortmund cũng thắng dễ Copenhagen với tỷ số 3-0 với các pha lập công của Marco Reus, Guerreiro, Bellingham. Như vậy, sau lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League, Man City xếp nhất bảng với 3 điểm và hiệu số +4, còn Dortmund xếp nhì khi cũng có 3 điểm nhưng hiệu số là +3. Vào 2 giờ ngày 15/9, Man City sẽ tiếp đón Dortmund trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, vòng bảng Champions League, cũng là màn tái ngộ sớm của Haaland với đội bóng cũ. Nhưng De Bruyne hài lòng với khởi đầu này: “Trận đấu sân khách đầu tiên rất quan trọng, vì bạn phải thiết lập một nhịp điệu tốt. Chúng tôi rất vui vì đã làm điều đó vào tối nay”.

Kết quả và Lịch thi đấu Lượt 1 Vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 6/9

23h45: Dinamo Zagreb 1-0 Chelsea

23h45: Borussia Dortmund 3-0 Copenhagen

Ngày 7/9

02h00: Red Bull Salzburg 1-1 AC Milan

02h00: Celtic 0-3 Real Madrid

02h00: RB Leipzig 1-4 Shakhtar Donetsk

02h00: Sevilla 0-4 Manchester City

02h00: PSG 2-1 Juventus

02h00: Benfica 2-0 Maccabi Haifa

23h45: Ajax - Rangers

23h45: Eintracht Frankfurt - Sporting CP

Ngày 8/9

02h00: Napoli - Liverpool

02h00: Atletico Madrid - Porto

02h00: Club Brugge - Bayer Leverkusen

02h00: Barcelona - Viktoria Plzen

02h00: Inter Milan - Bayern Munich

02h00: Tottenham Hotspur - Marseille

Bảo Ngọc