Arsenal sắp phá kỷ lục chuyển nhượng vì tiền đạo Mykhaylo Mudryk

Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Mykhaylo Mudryk, "ngôi sao" người Ukraine có thể trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của "Pháo thủ" thành London.

Tiền đạo Mudryk nằm trong số những mục tiêu hàng đầu của các câu lạc bộ lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ người Ukraine sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Mudryk có 19 lần ra sân và ghi 11 bàn từ đầu mùa. Tại Champions League, anh sở hữu 3 pha lập công và 2 kiến tạo, dẫn đầu danh sách vua phá lưới của đội tại giải đấu này.

Chính vì thế, huấn luyện viên Arteta yêu cầu Ban lãnh đạo Arsenal mua bằng được Mykhaylo Mudryk ở kì chuyển nhượng tháng 1 này.

mykhaylo-mudryk-1673353387.jpg
Arsenal quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Mykhaylo Mudryk

Trong nỗ lực chiêu mộ Mykhaylo Mudryk, "Pháo thủ" đã gửi đến Shakhtar Donetsk 2 đề nghị lần lượt với giá 40 triệu euro kèm 20 triệu euro biến phí và 50 triệu euro kèm biến phí. Tuy nhiên, đội bóng Ukraine đã từ chối cả hai.

Không bỏ cuộc, Arsenal nỗ lực thương lượng trong thời gian qua và gần chốt thoả thuận mua Mykhaylo Mudryk với Shakhtar Donetsk. Truyền thông Anh và Ukraine tiết lộ Arsenal và Shakhtar Donetsk gần như đã đồng ý về vụ chuyển nhượng Mudryk.

"Pháo thủ" rất tự tin về việc hoàn tất bản hợp đồng này trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Những điều khoản cuối cùng về phụ phí và thời gian thanh toán đang được Arsenal và Shakhtar Donetsk thảo luận.

Để chiêu mộ chân sút sinh năm 2001, đội chủ sân Emirates khả năng cao phải chi số tiền lên tới 100 triệu euro (tương đương 88 triệu bảng). Và nếu chấp nhận trả số tiền có thể lên tới 100 triệu euro cho Mudryk, Arsenal sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử câu lạc bộ.

Thương vụ mua cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal mang tên Nicolas Pepe vào mùa hè 2019. Đội bóng nước Anh khi đó phải chi 80 triệu euro cho cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà. Arsenal theo đuổi Mudryk từ cuối năm ngoái. Bản thân tài năng trẻ này nhiều lần gửi tín hiệu đến Arsenal.

Về phía Mykhaylo Mudryk, tiền vệ 22 tuổi được cho đã thông qua hợp đồng sơ bộ có thời hạn 5 năm với Arsenal. Dù được Chelsea theo đuổi nhưng Mykhaylo Mudryk chỉ muốn đến Arsenal. Đây là lợi thế lớn với "Pháo thủ" trong thương vụ này.

Trong khi đó, ở trận Chelsea thua Man City tại vòng 19 Premier League, Darijo Srna - Giám đốc của Shakhtar Donetsk đã đến dự khán. Thông qua chuyến viếng thăm này, ông Darijo Srna đã tranh thủ đàm phán bán Mykhaylo Mudryk cho The Blues nhưng các cuộc thương thảo giữa 2 bên không đạt kết quả như kỳ vọng. Hiện Chelsea chuẩn bị hoàn tất mục tiêu Joao Felix từ Atletico Madrid, "The Blues" không còn hào hứng với Mudryk.

Hoàng Nam